Quy mô quốc tế và những con số kỷ lục
Với chủ đề "Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động", Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2025 quy tụ hơn 500 đơn vị, 402 gian hàng triển lãm, 240 người mua quốc tế và hơn 550 khách cao cấp đến từ 41 quốc gia, vùng lãnh thổ. 34 tỉnh, thành trong nước cũng góp mặt, trong đó 28 địa phương trực tiếp giới thiệu sản phẩm du lịch.
Trong 4 ngày, hội chợ đón hơn 46.000 lượt khách, gồm 35.000 khách thương mại và 10.000 khách công chúng. Hoạt động giao thương diễn ra sôi nổi với hơn 20.050 cuộc hẹn, gần 50% được ký kết thành công. Saigontourist đạt doanh thu 10 tỷ đồng, BenThanh Tourist ghi nhận gần 200 cuộc hẹn với nhiều đối tác từ Nga và Đông Âu.

Sự kiện đã tạo ra hơn 20.000 cuộc hẹn giao thương, tỷ lệ ký kết thành công lên tới 50%
Sự kiện còn tổ chức 9 diễn đàn và hội thảo lớn, tập trung vào chuyển đổi số, phát triển bền vững, nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút 2.500 đại biểu cùng 42 chuyên gia trong và ngoài nước. Về truyền thông, ITE HCMC 2025 gây tiếng vang với sự tham gia của hơn 60 cơ quan báo chí quốc tế, hàng trăm phóng viên trong nước và nhiều KOL từ 20 quốc gia, tạo ra hơn 3.900 tin, bài và hình ảnh.
Dấu ấn TPO và động lực mới cho du lịch Việt Nam
Điểm nhấn năm nay là TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên đăng cai Đại hội đồng Tổ chức xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, thu hút hơn 1.000 khách VIP. Thành phố còn nhận giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO Best Awards 2025 với chiến dịch "Tìm đúng chất, chạm đúng cảm" (Find Your Vibes), được đánh giá cao bởi tính sáng tạo và bản sắc riêng.

TP Hồ Chí Minh nhận giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO Best Awards 2025 với chiến dịch "Tìm đúng chất, chạm đúng cảm"
Đáng chú ý, ITE HCMC 2025 kết hợp cùng ba sự kiện lớn khác gồm Vietnam International Sourcing, Diễn đàn Xuất khẩu TP Hồ Chí Minh và Đại hội đồng TPO, tạo nên một "tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế". Sự kết hợp này vừa thúc đẩy du lịch MICE vừa gắn kết với thương mại, logistics và xuất khẩu.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - sự kiện đã trở thành cầu nối chiến lược, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 7 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025. Đây cũng là bước tiến quan trọng giúp du lịch Việt Nam mở rộng hợp tác quốc tế, quảng bá điểm đến, phát triển xanh - bền vững và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch toàn cầu.
Bình luận (0)