
ITE HCMC 2025 nhấn mạnh thông điệp Du lịch xanh, bền vững Ảnh: Sở Du lịch
Bốn sự kiện, một điểm đến
Theo thông tin từ Sở Du lịch, ITE HCMC 2025 sẽ diễn ra cùng lúc với Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12, Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu 2025. Chuỗi sự kiện này sẽ kéo dài từ ngày 4- 6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
Tại họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - cho biết, năm nay thành phố đăng cai sự kiện ở một vị thế khác. Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh vừa hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng định hướng trở thành siêu đô thị, việc tổ chức một sự kiện quy mô lớn, quy tụ các đơn vị quốc tế sẽ tạo động lực quan trọng cho sự phát triển du lịch. Đây là thời điểm để tái định vị sản phẩm, tái định vị thị trường và đưa hình ảnh du lịch tương xứng với tầm vóc thành phố mới. ITE HCMC 2025 còn mở rộng phạm vi kết nối với nhiều ngành, lĩnh vực liên quan, qua đó hình thành mạng lưới hợp tác quốc tế đa phương, gắn kết du lịch với công thương và các đối tác thương vụ quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh - Nguyễn Thị Ánh Hoa - phát biểu tại họp báo (Ảnh: Thu Trang)
Với chủ đề Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động, ITE HCMC 2025 hướng đến việc phát triển du lịch hài hòa giữa lợi ích kinh tế, giá trị văn hóa, xã hội và môi trường. Sự kiện khuyến khích các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng, giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về du lịch xanh và du lịch chất lượng. Việc được vinh danh "Triển lãm Thương mại Tốt nhất Châu Á" tại Giải thưởng MICE Thế giới 2024 đã khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng của ITE HCMC trong khu vực, đồng thời cho thấy vai trò quan trọng của chương trình Người mua quốc tế - điểm khác biệt mà chưa hội chợ du lịch nào khác tại Việt Nam có được.
Năm 2025, hơn 240 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự, trong đó có nhiều thương hiệu lữ hành lớn. Qua đó, hứa hẹn đưa TP Hồ Chí Minh trở thành một trong những điểm đến hàng đầu cho các sự kiện và hội nghị quốc tế.

Khách đến tham quan tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2024 (Ảnh: Sở Du lịch)
Các hoạt động trong khuôn khổ hội chợ được thiết kế nhằm tối đa hóa hiệu quả kết nối, bao gồm các cuộc gặp gỡ B2B sắp xếp theo nhu cầu cụ thể và chương trình khảo sát điểm đến (FAM Trip) tại Hồ Tràm, Côn Đảo, không gian trải nghiệm Immersive Tỏa hay Chào Show. Công nghệ cũng đóng vai trò quan trọng với hệ thống đặt lịch trực tuyến và ứng dụng di động tích hợp trí tuệ nhân tạo, giúp các đối tác quốc tế tối ưu thời gian, kết nối đúng nhu cầu và duy trì hợp tác sau sự kiện.
Diễn đàn chiến lược định hình tương lai du lịch
ITE HCMC 2025 không chỉ mang đến cơ hội hợp tác, mà còn là diễn đàn chiến lược quy tụ các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp và báo chí quốc tế. Nổi bật là Phiên họp II của Đại hội đồng TPO lần thứ 12 với chủ đề Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, nơi các thành phố thành viên, chuyên gia và doanh nghiệp toàn cầu cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và định hướng phát triển bền vững cho ngành.
Sự kiện diễn ra song song với Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu 2025, mở rộng cơ hội hợp tác liên ngành, giúp doanh nghiệp du lịch tiếp cận mạng lưới doanh nhân toàn cầu, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và nắm bắt xu hướng du lịch MICE, du lịch cao cấp.

Theo Ban tổ chức, ITE HCMC 2025 đóng vai trò then chốt trong việc kết nối chiến lược giữa Việt Nam và thị trường du lịch toàn cầu (Ảnh: Thu Trang)
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, chương trình Người mua quốc tế năm nay tập trung vào phân khúc khách chất lượng cao, chi tiêu lớn, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của thành phố. Ông Nguyễn Thế Bảo - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - nhấn mạnh ITE HCMC là một hoạt động trọng điểm trong chiến lược thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế vào năm 2025, đồng thời là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam như một điểm đến an toàn, thân thiện và đẳng cấp. Sắp tới Vietnam Airlines sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế như Ý, Đan Mạch, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ; nâng cấp dịch vụ 5 sao và thúc đẩy vận hành xanh với nhiên liệu SAF.
ITE HCMC 2025 được kỳ vọng trở thành nền tảng chiến lược để TP Hồ Chí Minh khẳng định vai trò trung tâm du lịch, đầu tư và sáng tạo hàng đầu khu vực, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ cho bứt phá của du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.
Bình luận (0)