Phát huy giá trị văn hóa ẩm thực trong kích cầu du lịch nội địa

Hoa Trang, Hữu Thành (VTV9)

11/06/2020 11:27 GMT+7

VTV.vn - Để kích cầu thị trường du lịch nội địa sau thời gian dài đóng băng, các đơn vị lữ hành trong nước đã tung ra nhiều sản phẩm mới.

Chuyến trải nghiệm miền Tây của đoàn du khách TST tourist. Du khách không chỉ được thưởng thức đặc sản địa phương mà còn được giới thiệu, hướng dẫn và tự tay chế biến bánh xèo – một món ăn đặc trưng của vùng sông nước phương Nam. Và để du khách cảm nhận rõ hơn về các sản vật địa phương nơi mình đặt chân đến, mỗi hướng dẫn viên của công ty này cũng được định hướng như một chuyên gia ẩm thực.

Để tạo hứng khởi trải nghiệm cho du khách, các thực đơn đặc trưng cho từng tour tuyến còn có sự tham gia tư vấn của chuyên gia ẩm thực. Ở đó, mỗi món ăn được gắn liền với những câu chuyện thú vị, chứa đựng những kiến thức gắn với văn hoá và lối sống của người dân từng vùng miền. Thế mạnh của ẩm thực vùng miền Việt Nam là không bị trùng lắp. Và sự đa dạng từ hương vị của các món ngon từ Bắc chí Nam, có lẽ là khởi nguồn thú vị cho hành trình khắp Việt Nam của du khách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Bánh mì Sài Gòn - Văn hóa ẩm thực đặc trưng của TP.HCM

Bánh mì Sài Gòn - Văn hóa ẩm thực đặc trưng của TP.HCM

VTV.vn - Nhân tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" đang diễn ra tại TPHCM, bánh mì đã được tôn vinh bằng nhiều cách rất đặc biệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.