Niềm tin của người tiêu dùng Việt lên cao nhất từ trước tới nay

Ban Thời sự

31/05/2016 16:52 GMT+7

VTV.vn - Theo Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS), chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng lên 91 điểm trong quý II/2016, cao nhất từ trước tới nay.

Theo kết quả khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson Sofres (TNS) Việt Nam, 96% người Việt mong muốn có sự ổn định hoặc cải thiện về mức sống, trong đó, 49% kỳ vọng về mức sống sẽ cải thiện trong 12 tháng tiếp theo.

Chỉ số này dựa trên kỳ vọng của người Việt về trị giá của đồng tiền Việt Nam, tình trạng việc làm, nền kinh tế và mức sống cá nhân. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, kế hoạch chi tiêu cho việc học của con cái, đầu tư, ăn uống và chăm sóc sức khỏe của người Việt vẫn rất cao. Trong năm 2016, 33% người tiêu dùng dự định sẽ chi tiêu nhiều hơn, lớn hơn nhiều so với con số 13% của năm 2015.

Trong năm 2016, tỷ lệ hộ gia đình Việt có thu nhập hằng tháng cao hơn mức 13,5 triệu đồng chiếm 57%, 30% có mức thu nhập từ 6,5 - 13,5 triệu đồng và chỉ có 13% số hộ có mức thu nhập dưới 6,5 triệu đồng. Các tỷ lệ này cải thiện rất nhiều so với 10 năm trước đây.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

Chỉ số niềm tin tiêu dùng người Việt tăng lên hạng 5 toàn cầu

Chỉ số niềm tin tiêu dùng người Việt tăng lên hạng 5 toàn cầu

VTV.vn - Nielsen cho biết, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt quý I/2016 tăng lên hạng 5 toàn cầu với 109 điểm và người Việt đang đứng đầu bảng thế giới về xu hướng tiết kiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.