Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục tăng

Ban Thời sự

24/12/2015 09:46 GMT+7

VTV.vn - Đây là công bố vừa được tổ chức ANZ-Roy Morgan đưa ra.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Việt Nam tháng 12 tiếp tục tăng tháng thứ tư liên tiếp và đạt mức cao nhất châu Á.

Cụ thể, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng với mức điểm cao hơn nhiều so với mức trung bình trong suốt 2 năm qua. Mức điểm này đã đánh dấu một kỷ lục mới cho chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam và cũng là lần đầu tiên chỉ số này của Việt Nam đạt mức cao nhất châu Á.

Theo ANZ, niềm tin người tiêu dùng trong tháng 12 tăng cao do sự gia tăng niềm tin vào triển vọng nền kinh tế Việt Nam trong vòng 12 tháng và 5 năm tới.

Xét về tài chính cá nhân, 35% người tiêu dùng cho rằng tình hình tài chính gia đình hiện tại tốt hơn so với cùng kỳ năm 2014. Xét về tình hình kinh tế nói chung, 61% người tiêu dùng nghĩ tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở trạng thái tốt. Về dài hạn, 66% người tiêu dùng kỳ vọng tình hình kinh tế Việt Nam ở trạng thái tốt trong 5 năm tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Tin liên quan

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt đứng thứ 10 thế giới

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt đứng thứ 10 thế giới

VTV.vn - Theo Nielsen - công ty thông tin và đo lường toàn cầu, trong quý III/2015, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng ở Việt Nam tăng nhẹ, đứng thứ 10 thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.