Bước vào những tháng cuối năm, TP Hồ Chí Minh - trung tâm thương mại, dịch vụ lớn nhất cả nước - đang đứng trước cơ hội bứt phá. Với dân số hơn 14 triệu người, chiếm tới 25% sức mua cả nước, thành phố kỳ vọng ngành thương mại - dịch vụ sẽ trở thành mũi nhọn để thúc đẩy tăng trưởng, tạo động lực tăng trưởng kinh tế và mở ra đà phục hồi mạnh mẽ trong năm tiếp theo.
Hát bội ngay trong không gian mua sắm. Lễ hội Trung thu, giảm giá hàng hiệu, khu ẩm thực sôi động… Sự kết hợp giữa mua sắm và giải trí khiến người tiêu dùng cởi mở hơn trong chi tiêu. Khảo sát tại một trung tâm thương mại cho thấy, mức chi tiêu trung bình trong các sự kiện mua sắm - giải trí đã tăng đáng kể, đạt 1,5-2 triệu đồng mỗi lượt.
Với giỏ hàng thiết yếu, theo tính toán của các nhà bán lẻ, kể từ đầu năm tới nay, giá trị giỏ hàng của người tiêu dùng đã cải thiện khoảng 10% so với trước. Trung bình khoảng 330.000 – 350.000 đồng cho mỗi lần chi tiêu mua sắm. Mục tiêu trong quý cuối cùng của năm, cũng là mùa mua sắm sôi động nhất, các nhà bán lẻ kỳ vọng phải tăng ít nhất 15% nữa.
Ngay từ giữa tháng 11, TP Hồ Chí Minh sẽ khởi động chương trình Khuyến mại tập trung lớn nhất trong năm, kéo dài đến Tết Nguyên đán. Người tiêu dùng có thể mua sắm với mức giảm giá sâu, thậm chí tới 100% ở nhiều ngành hàng, với sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp.
Không chỉ dựa vào ưu đãi, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng đang chủ động đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu chi phí logistics, đưa hàng Việt với giá cạnh tranh hơn đến tay người tiêu dùng trong nước.
.
Bình luận (0)