Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, không khí mua sắm tại TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mãi từ các hệ thống bán lẻ và sự kiện tập trung do Sở Công Thương phát động.
Hàng hiệu giảm giá sâu tại trung tâm thương mại
Tiếp nối thành công từ những mùa trước, TP Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức chương trình "Shopping Season – City Sale" trên quy mô toàn thành phố. Theo Sở Công Thương, từ cuối tháng 8 đến hết tháng 9, hơn 3.000 doanh nghiệp, cửa hàng và trung tâm thương mại tham gia với mức giảm giá lên đến 80% cho nhiều nhóm hàng, từ thời trang, mỹ phẩm đến điện tử và gia dụng.
Dịp lễ này, lần đầu tiên TP tổ chức bán hàng hiệu khuyến mãi tại ga metro trung tâm và một số trung tâm thương mại kết nối với ga metro. Những không gian này sẽ ngoài bày bán "hàng hiệu chính hãng giá tốt" còn tạo không gian mua sắm mới lạ cho người dân và du khách. Đây là một trong những nỗ lực kích cầu tiêu dùng, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh TP Hồ Chí Minh như một "thiên đường mua sắm" trong khu vực.
Lễ hội thịt heo VietGAP
Tại MM Mega Market Việt Nam, chương trình "Big Bang Tết Độc Lập – Mừng 80 năm ngày Quốc khánh" trên toàn hệ thống từ 28/8 đến 10/9 với hơn 2.000 sản phẩm được giảm giá, trong đó nhóm hàng gia dụng và đồ chăm sóc nhà cửa có mức ưu đãi tới 80%.

Người tiêu dùng mua sắm cận dịp lễ 2/9 tại MM Mega Market An Phú.
Hệ thống siêu thị này cũng tổ chức "Lễ hội Thịt Heo" với sản phẩm VietGAP từ chuỗi cung ứng khép kín "From Farm to Fork". Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing hệ thống MM Mega Market Việt Nam, cho biết siêu thị đã chủ động tăng 20% sản lượng heo so với năm ngoái để đáp ứng sức mua, đồng thời đảm bảo chất lượng, minh bạch nguồn gốc. Toàn bộ không gian mua sắm cũng được trang trí rực rỡ sắc đỏ – vàng, trưng bày sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhằm khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc.
Lan tỏa tiêu dùng hàng Việt
Trong khi đó, nhà bán lẻ Việt - Saigon Co.op - khởi động tháng "Tự Hào Siêu Thị Việt" từ 28/8 đến 18/9 tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc. Đây là chương trình trọng điểm duy trì trong nhiều năm nhằm tôn vinh sản phẩm Việt chất lượng và thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Trong thời gian này, các siêu thị và cửa hàng thuộc hệ thống Co.opmart ưu tiên trưng bày hàng Việt tại vị trí nổi bật, kèm theo ưu đãi như "hoàn tiền 8%", "nhân 5 điểm thưởng" cho thành viên. Chuỗi lễ hội ẩm thực vùng miền, sự kiện quảng bá sản vật nông – thủy – hải sản cũng được tổ chức vào cuối tuần, góp phần đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Người dân mua sắm City Sale tại trung tâm thương mại Parc Mall
Theo các đơn vị, sức mua trong dịp 2/9 năm nay dự báo tăng mạnh nhờ kỳ nghỉ lễ dài ngày, cộng hưởng cùng hàng loạt chương trình khuyến mãi. Hệ thống phân phối lớn đã chủ động tăng dự trữ hàng hóa 10–20% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời phối hợp với nhà cung cấp để giữ giá bình ổn với mặt hàng thiết yếu.
Với sự đồng hành của các doanh nghiệp lớn và định hướng từ chính quyền, TP Hồ Chí Minh đang dần khẳng định vai trò là điểm đến mua sắm – giải trí hấp dẫn trong khu vực, nơi người dân và du khách có thể trải nghiệm một mùa lễ 2/9 sôi động, trọn vẹn niềm vui và tự hào dân tộc.
7 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Hồ Chí Minh đạt 1,07 triệu tỉ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ - mức cao nhất trong nhiều năm.
4 điểm mua sắm trong chương trình City Sale 2025:
- Trung tâm thương mại Parc Mall.
- Ga metro Bến Thành
- SC VivoCity
- Mega Mall Thảo Điền
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại Sở Công Thương, cho biết chương trình kích cầu Shopping Season 2025 - City Sale lần đầu tiên được triển khai tại không gian metro sẽ hình thành một "cung đường mua sắm" kết nối trực tiếp với các trung tâm thương mại lớn.
"Chúng tôi kỳ vọng mô hình này sẽ giúp lượng khách tham quan, mua sắm tăng 30-50%", ông Hùng nói.
Bình luận (0)