Hậu COVID-19, khuynh hướng mua hàng ngẫu hứng qua trực tuyến lên ngôi

VTV Digital

16/10/2020 16:02 GMT+7

VTV.vn - Công nghệ đã ảnh hưởng nhiều tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng khi nhiều người mua hàng theo cảm xúc và quyết định mua hàng nhanh chóng.

Nền tảng TMĐT Lazada mới đây cho biết, tháng 9 vừa qua, số lượt người mua hàng qua livestream của họ đã tăng 24 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Livestream, một kênh bán hàng đang cho thấy hiệu quả rất lớn nhờ tác động đến hành vi mua hàng ngẫu hứng của khách hàng. 

Với đa số người trẻ, mua hàng theo cảm hứng là câu chuyện đã rất phổ biến. Đặc biệt, với những nhân viên văn phòng, nhiều món đồ thời trang hay phụ kiện đều đến từ những lần mua sắm rất ngẫu hứng và cảm tính chứ không có ý định mua trước.

Mặc dù vậy, có một thực tế là ngay khi người tiêu dùng click chọn mua sản phẩm, hành vi ngẫu hứng đã mang lại cho họ cảm giác thoả mãn. Và để người tiêu dùng có được sự kích thích dẫn tới quyết định mua hàng nhanh chóng, những tác động từ nội dung đến cảm xúc của họ chính là yếu tố quyết định.

Hậu COVID-19, khuynh hướng mua hàng ngẫu hứng qua trực tuyến lên ngôi - Ảnh 1.

Công nghệ đã ảnh hưởng nhiều tới hành vi mua hàng của người tiêu dùng khi nhiều người mua hàng theo cảm xúc và quyết định mua hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, sự ngẫu hứng của người tiêu dùng còn chịu tác động từ mức độ thấu hiểu khách hàng của các doanh nghiệp có nhiều dữ liệu, cách thức chốt đơn hàng nhanh chóng, cách trình bày sản phẩm đẹp mắt, dịch vụ hỗ trợ tốt cũng như chính sách đổi trả hàng linh hoạt.

Một trong những hình thức tận dụng rất tốt hành vi mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng chính là livestream. Theo các chuyên gia, ngoài việc tác động mạnh đến cảm xúc và khơi dậy được sự ngẫu hứng của khách hàng qua nhiều giác quan, hình thức livestream giúp củng cố thêm niềm tin nhờ vào những hình ảnh thực tế và tạo ra tương tác trực tiếp giữa người mua và người bán. Và đây cũng là kênh bán hàng đã giúp nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh doanh thu bất chấp đại dịch COVID-19.

Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Dự báo 4 mẫu hình hành vi người tiêu dùng sẽ tái định hình thị trường FMCG

Dự báo 4 mẫu hình hành vi người tiêu dùng sẽ tái định hình thị trường FMCG

VTV.vn - Theo Nielsen, tin tức về tình hình lây nhiễm COVID-19 không còn ảnh hưởng nhiều đến xu hướng tiêu dùng nhanh tăng đột biến ở khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.