Thương hiệu quốc gia - Tăng sức cạnh tranh ở thị trường trong nước và quốc tế

Ban Thời sự

21/12/2018 19:50 GMT+7

VTV.vn - Các doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Đó là nhận định của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại lễ công bố 97 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2018 do Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương tổ chức vào tối 20/12 tại Hà Nội.

Trong số 97 doanh nghiệp đạt giải thương năm nay, có 20 doanh nghiệp 6 lần liên tiếp được trao giải thưởng này. Các doanh nghiệp đã tạo sức lan tỏa lớn đối với thương hiệu quốc gia, trở thành đại diện tiêu biểu cho các lĩnh vực như: Công ty cổ phần sữa TH, Vietnam Airlines, Công ty lữ hành Saigontourist… 

Theo báo cáo, tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp đạt "Thương hiệu quốc gia" đạt hơn 920.000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2015. Chương trình "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" là chương trình duy nhất của chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Thủ tướng: Thương hiệu quốc gia là hình ảnh của đất nước

Thủ tướng: Thương hiệu quốc gia là hình ảnh của đất nước

VTV.vn - Chiều 20/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.