Hàng Việt chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên thương mại điện tử

Chinh Vũ

05/10/2021 06:22 GMT+7

VTV.vn - Hàng có thương hiệu Việt Nam hiện chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên thương mại điện tử.

Thông tin đáng chú ý này vừa được bộ phận nghiên cứu iPrice Insights trụ sở Malaysia công bố.

Đơn vị này đã tiến hành phân tích gần 1 triệu lượt truy cập trên thương mại điện tử trong vòng 12 tháng, tập trung vào 4 sàn thương mại điện tử đa ngành lớn nhất Việt Nam.

Kết quả có đến hơn 80% số sản phẩm được quan tâm nhất trên các sàn thương mại điện tử là hàng thương hiệu nước ngoài. Đáng chú ý là xu hướng tìm kiếm hàng Việt có dấu hiệu suy giảm từ 2020 sang 2021, điều này phần nào cho thấy doanh nghiệp trong nước đang chưa thể tận dụng hiệu quả kênh thương mại điện tử dù kênh này tăng trưởng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, nếu xét riêng ngành hàng bách hóa, nông sản, doanh nghiệp Việt lại có lợi thế, tỷ trọng hàng thương hiệu Việt bán chạy trên 2 sàn thương mại điện tử là Sendo đạt hơn 80%, Tiki đạt hơn 60%.

Những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất toàn cầu Những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất toàn cầu

VTV.vn - Doanh số thương mại điện tử của cả thế giới năm 2020 là 2.854,8 tỷ USD và dự báo tăng 47% lên 4.198,5 tỷ USD vào năm 2025.

Tin liên quan

Nỗ lực đưa hàng Việt Nam sang Mỹ trong mùa dịch

Nỗ lực đưa hàng Việt Nam sang Mỹ trong mùa dịch

VTV.vn - Tiếp sau lô xoài tươi Đồng Tháp, mới đây, Hội doanh nhân người Việt tại Mỹ tiếp tục hỗ trợ xuất khẩu một lô hàng đông lạnh của Việt Nam sang Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.