Công nghiệp phụ trợ Việt Nam tăng cường nội địa hoá để giảm chi phí

Trung tâm tin tức VTV24

09/10/2015 18:12 GMT+7

VTV.vn - Giá thành cao khiến sản phẩm phụ trợ của doanh nghiệp trong nước chưa thực sự cạnh tranh, do đó, công nghiêp phụ trợ cần nâng cao tỷ lệ nội địa hoá để giảm chí.

Theo khảo sát của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), 78% doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam định hướng nâng cao tỷ lệ cung ứng nội địa để giảm chi phí. Đây cũng là xu hướng chung của các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam để giảm chi phí sản xuất đến mức thấp nhất.

Tuy nhiên, theo JETRO, giá thành vẫn là điều khiến sản phẩm phụ trợ của doanh nghiệp trong nước chưa thực sự cạnh tranh, vì hầu hết nguyên liệu của ngành này vẫn dựa vào nhập khẩu.

Để giải quyết bài toán nguyên liệu tại chỗ, đại diện JETRO cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam phải có nguồn vốn cho việc tìm kiếm nguyên liệu. Hiện TP.HCM đã có dự thảo Đề án ưu đãi vay vốn cho các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

Công nghiệp phụ trợ yếu, đẩy giá thành ô tô Việt

Công nghiệp phụ trợ yếu, đẩy giá thành ô tô Việt

VTV.vn - Từ ốc vít đến ống xả, từ gầm xe đến hộp số và cả nghìn linh kiện khác để sản xuất một chiếc ô tô hiện đều phải nhập khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.