Công nghiệp phụ trợ yếu, đẩy giá thành ô tô Việt

Lưu Tuấn - Lê Phức (VTV24)

20/04/2015 06:00 GMT+7

VTV.vn - Từ ốc vít đến ống xả, từ gầm xe đến hộp số và cả nghìn linh kiện khác để sản xuất một chiếc ô tô hiện đều phải nhập khẩu.

Con số thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, sau 20 năm phát triển công nghệ phụ trợ, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt 30% và con số này chỉ là các chi tiết như ghế, tấm lót sàn… Điều này khiến chi phí sản xuất ô tô tăng cao khoảng 20% so với các nước như Indonesia hay Thái Lan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Tin liên quan

Ngành công nghiệp ô tô trước sức ép cạnh tranh lớn

Ngành công nghiệp ô tô trước sức ép cạnh tranh lớn

Chỉ còn 3 năm nữa, nước ta sẽ không đánh thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.