Chỉ số thương hiệu quốc gia: Đức đứng đầu, Mỹ tụt hạng

Ban Thời sự

20/11/2017 15:13 GMT+7

Bảng xếp hạng Chỉ số thương hiệu quốc gia Anholt-GfK năm 2017 vừa được công bố, theo đó, Đức vươn lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng, Mỹ tụt hạng xuống vị trí thứ 6.

Năm ngoái, Mỹ là quốc gia đứng đầu danh sách nhưng năm nay cường quốc này phải nhường ngôi cho nước Đức. Đức được xếp thứ nhất trong năm nay nhờ những thành tựu lớn trong lĩnh vực quản trị, con người và văn hóa. Pháp xếp vị trí thứ 2. Trong khi, Anh trở lại phong độ trước đó ở hạng 3, sau một năm chật vật vì Brexit.

Chỉ số thương hiệu quốc gia Anholt là bảng phân tích và xếp hạng thương hiệu quốc gia uy tín hàng đầu thế giới, đánh giá 50 quốc gia trong nhiều lĩnh vực, bao gồm quản trị, xuất khẩu, văn hóa, con người, du lịch và nhập cư, đầu tư.

Phương pháp xếp hạng thương hiệu quốc gia của Brand Finance Phương pháp xếp hạng thương hiệu quốc gia của Brand Finance

VTV.vn - Để tính toán sức mạnh và giá trị thương hiệu của một quốc gia, Brand Finance sử dụng phương pháp Miễn trừ phí bản quyền.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Thương hiệu "Vietnam" trị giá bao nhiêu tiền?

Thương hiệu "Vietnam" trị giá bao nhiêu tiền?

VTV.vn - Theo Brand Finance, hai chữ "Vietnam" có giá trị khoảng 203 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016, lọt top 5 quốc gia có tốc độ cải thiện thương hiệu ấn tượng nhất năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.