ASEAN bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Như Anh - Việt Linh

04/04/2023 06:31 GMT+7

VTV.vn - Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP) vừa ra mắt Hướng dẫn bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Với thị trường thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng ở ASEAN, các nhà hoạch định và những người ra quyết sách của khu vực cần một công cụ luật mềm để hướng dẫn thiết lập, cải thiện và thực thi chương trình bảo vệ người tiêu dùng.

Để đáp ứng nhu cầu này, việc công bố Hướng dẫn thương mại điện tử đã được chuẩn bị nhằm mục đích định hướng các quốc gia thành viên ASEAN có thể kiểm tra hiệu quả các hành vi kinh doanh lừa đảo, lạm dụng và không công bằng trong thương mại điện tử.

Thị trường ASEAN là một trong những khu vực tăng trưởng nóng về lượng người mua sắm online. Dự kiến đến năm 2025, trong khu vực ASEAN sẽ có hơn 400 triệu người dùng thương mại điện tử. Trong năm nay, quy mô thương mại điện tử trong khu vực sẽ đạt hơn 127 tỷ USD.

Thương mại điện tử dịch chuyển theo hướng bền vững Thương mại điện tử dịch chuyển theo hướng bền vững

VTV.vn - Theo một báo cáo vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Lazada công bố, bền vững sẽ là xu hướng phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.

Tin liên quan

“Cuộc đua xanh” của thương mại điện tử

“Cuộc đua xanh” của thương mại điện tử

VTV.vn - Với những thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng, thương mại điện tử cũng đang đứng trước áp lực buộc phải chuyển mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.