bảo vệ người tiêu dùng

Không thể có thị trường lành mạnh nếu còn hàng hóa mập mờ xuất xứ

Không thể có thị trường lành mạnh nếu còn hàng hóa mập mờ xuất xứ

VTV.vn - Truy xuất nguồn gốc đã trở thành "chứng minh thư" của sản phẩm, là "lá chắn thép" bảo vệ người tiêu dùng và là "tấm hộ chiếu" để hàng Việt vươn ra thế giới.
Đề xuất lập cơ quan bảo vệ người mua hàng trực tuyến

Đề xuất lập cơ quan bảo vệ người mua hàng trực tuyến

VTV.vn - Một số đại biểu Quốc hội đề xuất cần có một cơ quan, tổ chức đặc thù xử lý những tranh chấp, khiếu nại nếu xảy ra giữa người mua và người bán hàng trực tuyến.
Xây dựng khung tiêu chí xuất xứ hàng hóa: Bước đi chiến lược bảo vệ thương hiệu Việt

Xây dựng khung tiêu chí xuất xứ hàng hóa: Bước đi chiến lược bảo vệ thương hiệu Việt

VTV.vn - Việc xác định xuất xứ hàng hóa không chỉ quan trọng với hoạt động xuất - nhập khẩu mà còn cần được áp dụng rõ ràng đối với hàng hóa lưu thông trong nội địa.
Hàng hóa thương mại điện tử bắt buộc công bố tiêu chuẩn chất lượng từ 2026

Hàng hóa thương mại điện tử bắt buộc công bố tiêu chuẩn chất lượng từ 2026

Việc bắt buộc công bố tiêu chuẩn chất lượng sẽ tạo hành lang pháp lý rõ ràng hơn, đồng thời nâng cao trách nhiệm của cả người bán và các sàn giao dịch điện tử.
"Chiết khấu" trong kinh doanh xăng dầu: Cân bằng lợi nhuận và thị trường

"Chiết khấu" trong kinh doanh xăng dầu: Cân bằng lợi nhuận và thị trường

Trong những tuần gần đây, câu chuyện chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu trở thành tâm điểm khi nhiều đại lý phản ánh mức chiết khấu từ thương nhân đầu mối lao dốc xuống chỉ còn vài trăm đồng mỗi lít.
Đã xử lý trên 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm

Đã xử lý trên 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm

VTV.vn -Trong 6 tháng đầu năm, hơn 11.000 gian hàng thương mại điện tử có dấu hiệu sai phạm đã bị xử lý, hướng tới siết chặt kiểm soát và bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số.
Tăng cường xử lý hàng giả, hàng lậu

Tăng cường xử lý hàng giả, hàng lậu

VTV.vn - Bộ Công An cho biết cao điểm truy quét hàng giả, hàng lậu sẽ không chỉ 1 tháng mà kéo dài 3 tháng. Việc xử lý tiếp tục trên tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ.
TP Hồ Chí Minh mở cao điểm chống hàng giả, hàng lậu

TP Hồ Chí Minh mở cao điểm chống hàng giả, hàng lậu

VTV.vn - Thành phố mở cao điểm truy quét hàng giả, hàng lậu, bảo vệ người tiêu dùng khỏi nguy cơ mua nhầm thực phẩm, thuốc, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Shein vào "tầm ngắm" của EU

Shein vào "tầm ngắm" của EU

VTV.vn - EU yêu cầu Shein khắc phục vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng và minh bạch hoạt động.
Giá cà phê xuất khẩu đảo chiều đi lên sau chuỗi giảm

Giá cà phê xuất khẩu đảo chiều đi lên sau chuỗi giảm

VTV.vn - Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, giá hai mặt hàng cà phê đảo chiều tăng sau ba tuần giảm liên tiếp.
Đắk Lắk: Nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

Đắk Lắk: Nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trên không gian mạng

VTV.vn - "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" là chủ đề không chỉ khuyến khích người tiêu dùng cẩn trọng trước các thủ đoạn lừa đảo, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh.
Cần xử lý nghiêm nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

Cần xử lý nghiêm nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật

VTV.vn - Quản lý đối với việc người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng tham gia quảng cáo cũng chính là bảo vệ người tiêu dùng.
Kiểm soát chất lượng nông sản với tick xanh "trách nhiệm"

Kiểm soát chất lượng nông sản với tick xanh "trách nhiệm"

VTV.vn - Bắt đầu từ tháng 3 năm ngoái, Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã khởi xướng chương trình Tick xanh trách nhiệm.
Chống gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Chống gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

VTV.vn - Năm 2024, lĩnh vực thương mại điện tử, quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý trên 3.400 vụ, xử phạt vi phạm hàng chính 1,9 triệu USD, hàng hóa tịch thu, xử lý 2 triệu USD.
TikTok Live có thể kiếm 77 tỷ USD mỗi năm

TikTok Live có thể kiếm 77 tỷ USD mỗi năm

VTV.vn - TikTok Live mang về 1,7 tỷ USD doanh thu toàn cầu trong một quý năm 2023, với hơn 400 triệu USD từ Mỹ. Công ty dự báo tính năng này có thể đạt 77 tỷ USD vào năm 2027.