77% người Việt để tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn

04/02/2015 06:46 GMT+7

77% người tiêu dùng ở Việt Nam để dành tiền nhàn rỗi của mình vào tiết kiệm sau khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết.

Đó là thông tin từ báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng do Nielsen (công ty thông tin và đo lường toàn cầu) công bố.

Chỉ số trên cao hơn nhiều so với các quốc gia lân cận như: Singapore hay Thái Lan. Người Việt đã thay đổi chi tiêu của họ trong năm qua để tiết kiệm chi phí hộ gia đình: chi tiêu ít hơn vào quần áo mới, cắt giảm các hoạt động giải trí bên ngoài và cố gắng để tiết kiệm hóa đơn tiện ích (gas, điện...).

Trong khi đó, theo Ngân hàng ANZ, sau năm 2014 đầy biến động, người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu năm 2015 với niềm tin vẫn được duy trì và có phần “nhỉnh” hơn mức trung bình của năm 2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Tin liên quan

Hãng Nielsen: Người Việt thích tiết kiệm, ngại đầu tư

Hãng Nielsen: Người Việt thích tiết kiệm, ngại đầu tư

Theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, trong số 6 nước Đông Nam Á, tỷ lệ người Việt thích sử dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm cao nhất, trong khi mong muốn đầu tư thấp nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.