Khác với xu hướng chạy theo các ca khúc thị trường, Cường Tống chọn lối đi riêng với khí nhạc (instrumental). Mini album gồm 5 tác phẩm: Điệu Waltz Tình Yêu, Nghe Biển, Lửa, Mùa Thu, Ký Ức Tuổi Thơ, tượng trưng cho ngũ hành (Kim, Thủy, Hỏa, Mộc, Thổ). Các bản nhạc được phối khí nhiều tầng, mang tính điện ảnh, kể lại hành trình cảm xúc và ký ức của tác giả.

Cường Tống chia sẻ, 13 năm xa xứ là quãng thời gian đầy thử thách, từng đối mặt với trầm cảm nhưng âm nhạc đã giúp anh vượt qua tất cả. Trong số 5 tác phẩm, có 4 bài được chọn lọc từ hơn 200 bản thảo viết tại Trung Quốc, riêng Mùa Thu vừa được hoàn thiện tháng 11/2024.
Là con trai độc nhất của cố nhạc sĩ Đức Minh, Cường Tống không chỉ kế thừa tư duy âm nhạc hàn lâm mà còn khao khát khẳng định vị thế của khí nhạc Việt Nam. Anh tin rằng với cơ sở vật chất ngày càng tốt và thị hiếu khán giả đang nâng cao, khí nhạc sẽ có chỗ đứng xứng đáng. Sắp tới, anh cũng ấp ủ phục dựng vở nhạc kịch Tiếng đàn Thạch Sanh của cha mình.

Trong buổi ra mắt album, NSND Quang Thọ - người có mối liên hệ đặc biệt với gia đình nhạc sĩ, chia sẻ về tài năng của Cường Tống. Nghệ sĩ gạo cội nhận xét Cường Tống là một tài năng thật sự, thậm chí hơn cả cha mình - nhạc sĩ Đức Minh.
Trước khi trở về nước, Cường Tống có 13 năm làm việc tại Trung Quốc, tham gia sản xuất âm nhạc cho hơn 8 bộ phim truyền hình, điện ảnh, hòa âm, phối khí gần 80 ca khúc, sáng tác nhạc cho game và nhiều sự kiện lớn. Một số dự án tiêu biểu gồm Họa bì: Tình tai (2024), Chiến thần thiếu niên chu du (2020), Đường chuyển hạ (2019), Tam Quốc: Chiến binh bất bại (2021)… Khả năng sáng tác nhạc phim được xem là thế mạnh đặc biệt của anh.
Bình luận (0)