Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp 2025 được tổ chức vào ngày 22/10 tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Đây là sự kiện mở đầu trong chuỗi hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Trung Quốc nhân kỷ niệm 75 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và năm giao lưu nhân văn Việt - Trung 2025.
Các doanh nghiệp trực tiếp kết nối B2B, tìm kiếm các dự án hợp tác tiềm năng; tìm hiểu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc phù hợp với thị trường Trung Quốc; thưởng thức văn hóa nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.
Chương trình Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Bắc Kinh đã thu hút khoảng 250 doanh nghiệp Trung Quốc tham gia, truyền tải thông điệp "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận - Trải nghiệm đích thực, Sống cùng di sản xanh".
Bà Cổ Lệ - thuộc Công ty Du lịch Đường sắt Bắc Kinh, Trung Quốc - nói: "Chúng tôi đang khảo sát để thiết kế tour du lịch đường sắt từ Bắc Kinh đến Hà Nội dành riêng cho các khách du lịch cao tuổi. Họ có điều kiện kinh tế, có thời gian, nhưng không đi được máy bay vì nhiều lý do. Đi tàu hoả lâu một chút nhưng an toàn và thoải mái".

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - phát biểu khai mạc (Ảnh: VOV)
Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thành Đô - những điểm đến quảng bá du lịch Việt Nam lần này - đều là những khu vực có dân số đông, thu nhập cao và có nhu cầu du lịch nước ngoài mạnh mẽ. Đây sẽ là những đầu mối chiến lược đưa khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam, với mục tiêu tăng từ 20% - 30% lượng khách trong năm 2025 và tái cơ cấu dòng khách theo hướng giá trị cao.
Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - phát biểu: "Quan trọng nhất là chúng ta phải có các sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng đáp ứng được nhu cầu của khách Trung Quốc. Chúng tôi khuyến khích các địa phương và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để xúc tiến quảng bá trên các nền tảng mạng truyền thông như Wechat, hoặc một số nền tảng khác mà người dân Trung Quốc đang sử dụng để đạt được hiệu quả cao hơn".
Hiện khách du lịch Trung Quốc có xu hướng chọn các chuyến đi ngắn ngày, tiện lợi, thích khám phá, trải nghiệm nhiều hơn, thay vì du lịch đại chúng, giá rẻ như trước đây. Nếu có thể đón đầu xu thế, cải thiện cơ sở hạ tầng, quảng bá mạnh mẽ các điểm đến an toàn và hấp dẫn, du lịch Việt Nam sẽ ngày càng thu hút khách Trung Quốc.
Trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón gần 3,9 lượt khách Trung Quốc - tăng 43,9% so với cùng kỳ năm 2024, tiếp tục đứng đầu trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam. Tuy nhiên, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam vẫn chưa quay trở lại thời điểm hoàng kim như năm 2019. Dư địa và tiềm năng phát triển của du lịch Việt - Trung vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
Bình luận (0)