Nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại Thủ đô Moskva. Đây là sự kiện quan trọng, góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga, đồng thời mở rộng cơ hội hợp tác phát triển du lịch song phương.
Tại chương trình, đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã giới thiệu những chính sách phát triển mới, các điểm đến nổi bật cùng loại hình du lịch đặc sắc như nghỉ dưỡng biển đảo, văn hóa - di sản, golf, chăm sóc sức khỏe, thể thao biển và ẩm thực. Nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng trực tiếp quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác Nga.

Doanh nghiệp du lịch Việt Nam quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác Nga.
Du khách Nga từ lâu đã yêu thích Việt Nam nhờ khí hậu nhiệt đới, bãi biển đẹp và chi phí hợp lý. Các điểm đến như Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né, Đà Nẵng luôn nằm trong top lựa chọn của du khách xứ Bạch Dương, đặc biệt vào mùa đông. Việt Nam hiện sở hữu 8 di sản thế giới, 14 di sản văn hóa phi vật thể, 7 di sản tư liệu, cùng nền ẩm thực phong phú, được du khách Nga đánh giá cao về hương vị và sự lành mạnh.
Du khách Nga yêu thích Việt Nam nhờ khí hậu nhiệt đới, bãi biển đẹp và chi phí hợp lý.
Sau đại dịch, thị trường Nga đang phục hồi mạnh. 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 315 nghìn lượt khách Nga, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, gấp gần 3 lần cả năm 2023. Việt Nam hiện nằm trong nhóm 7 quốc gia được khách Nga lựa chọn nhiều nhất, trong khi Nga cũng được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

Việt Nam hiện nằm trong nhóm 7 quốc gia được du khách Nga lựa chọn nhiều nhất.
Cùng với chính sách miễn thị thực 45 ngày, nhiều đường bay thẳng Việt - Nga được nối lại, điều kiện đi lại ngày càng thuận lợi, Việt Nam khẳng định vị thế là điểm đến lý tưởng cho du khách Nga, đặc biệt với lợi thế "trú đông" trong mùa lạnh giá.
Bình luận (0)