Mua sắm qua quảng cáo: Muôn kiểu lừa đảo

Hồng Anh - Đặng Trang (bantintaichinh@vtv.vn)

05/06/2015 11:10 GMT+7

VTV.vn - Theo nhận định của Bộ Công Thương, mua sắm qua quảng cáo thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng thường dễ bị đánh lừa từ những chiêu thức quảng cáo hàng hóa của các nhà sản xuất. Các sản phẩm thật thường khác so với hình ảnh nhìn trên quảng cáo. Sản phẩm được quảng cáo mang tính năng ưu việt, nổi tiếng trên thế giới, nhưng thực tế lại là thương hiệu rất ít người biết đến.

Nhiều trường hợp người tiêu dùng còn mua phải hàng trôi nổi, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng hoặc bị lừa dối về xuất xứ sản phẩm. Một trong những chiêu lừa đảo nổi bật là qua phần quà trúng thưởng và sau đó là vi phạm hợp đồng giao kết từ xa. ​

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

Tin vào quảng cáo, người tiêu dùng mua phải sản phẩm kém chất lượng

Tin vào quảng cáo, người tiêu dùng mua phải sản phẩm kém chất lượng

VTV.vn - Thực tế cho thấy, khi mua hàng dựa trên những lời quảng cáo và cam kết của doanh nghiệp, người tiêu dùng sau đó lại nhận được những sản phẩm kém chất lượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.