Sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách du lịch liên quan hóa đơn ăn uống ở nhà hàng Thu Hương, ngày 4/7, UBND phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin.
Kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra của phường Bãi Cháy ghi nhận nhà hàng có đầy đủ hồ sơ pháp lý, nhưng niêm yết giá chưa rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng.
UBND phường Bãi Cháy đã ban hành Quyết định số 24/QĐ-UBND ngày 4/7/2025 xử phạt vi phạm hành chính 750.000 đồng đối với ông Phạm Văn Thắng - chủ nhà hàng Thu Hương bị du khách “tố”; đồng thời yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm, đảm bảo hoạt động kinh doanh đúng quy định, góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh.
Trước đó, chị H. (trú tại Sông Lô, Phú Thọ) phản ánh trên phương tiện truyền thông, mạng xã hội về trải nghiệm không hài lòng tại một quán ăn trong khu phố ẩm thực phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh.

Hóa đơn 5 người ăn bún, cháo hết 810.000 đồng ở nhà hàng Thu Hương tại Bãi Cháy. (Ảnh do du khách cung cấp)
Chị H. chia sẻ, trưa 25/6, gia đình chị gồm 4 người lớn và 1 trẻ nhỏ 8 tháng bắt taxi và nhờ tài xế chở đến quán bún hải sản để ăn. Tài xế đưa đến nhà hàng Thu Hương (phường Bãi Cháy). Tại đây, chị được nhân viên đưa menu rời không ghi giá. Gia đình gọi 3 bát bún hải sản, 1 suất bánh cuốn, 1 bát cháo cho bé và nước ép trái cây.
Khi thanh toán, chị H. bất ngờ khi hóa đơn lên tới 810.000 đồng, trong đó 3 bát bún hải sản, 1 suất bánh cuốn và 1 bát cháo đều có giá 150.000 đồng/suất, nước ép 60.000 đồng/cốc.
Nhận thấy giá có vẻ đắt, chị H. đã đưa lên mạng xã hội để mọi người biết và nhận xét. Ngay sau đó thông tin đã lan truyền nhanh trên mạng xã hội.
Sau khi thông tin được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã yêu cầu chính quyền phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Thời gian qua, tại Bãi Cháy - một trong những trung tâm du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh, thỉnh thoảng lại xảy ra những vụ việc tương tự, liên quan đến giá cả ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn. Trong đó, sau khi đi du lịch về, du khách đăng lên mạng phản ánh sự không hài lòng về giá cả cao, cũng như phong cách phục vụ.
Trước thực trạng trên, tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, xử phạt các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ nhà hàng, quán ăn, khách sạn gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của tỉnh. Trong đó, đặc biệt là những vi phạm dịch vụ kém chất lượng, giá cả chưa hợp lý; xe taxi dù, xe điện chèo kéo; tình trạng tăng giá, bớt xén dịch vụ, “chặt chém”, “cò mồi”, nâng ép giá, chưa minh bạch công khai giá, thái độ ứng xử kém với du khách...
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cũng thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động du lịch; môi trường kinh doanh du lịch; thường trực đường dây nóng du lịch tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh nhằm cải thiện môi trường du lịch, mang đến cho du khách trải nghiệm vui vẻ, thoải mái, an toàn khi đến với Quảng Ninh.
Bình luận (0)