Xây dựng phương án khắc phục, sửa chữa tuyến QL2

Nguyễn Quân

24/08/2024 13:41 GMT+7

VTV.vn - Bộ GTVT vừa có Công văn gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Phú Thọ gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ phản ánh: "Trên địa bàn xã Phú Lộc đoạn từ Km77+900 đến Km78+500 thuộc tuyến Quốc lộ 2 đã làm rãnh dọc bằng rãnh hộp bê tông cốt thép; tuy nhiên từ mép rãnh hộp đến mép đường nhựa có chiều rộng trung bình khoảng 1,5m chưa được gia cố nên xuất hiện nhiều điểm lõm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi tham gia giao thông. Đề nghị Bộ quan tâm chỉ đạo sớm khắc phục tình trạng trên".

Sau khi nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Thọ, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam (Cục ĐBVN) phối hợp với Sở Giao thông vận tải Phú Thọ kiểm tra xác minh tại hiện trường với kết quả cụ thể.

Đoạn tuyến QL.2 từ Km77+900 - Km78+500 (T+P) thuộc thị tứ xã Phú Lộc, có quy mô Bn=9m, Bm= 7m, lề đường B=3m (1,5mx2 bên) bằng đá thải, rãnh hộp chịu lực B=0,8m x 2 bên, kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa. Năm 2024, địa phương đã đầu tư chỉnh trang đô thị và làm vỉa hè ngoài phạm vi rãnh dọc chịu lực nên phần lề đường bằng đá thải chưa đảm bảo mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông như cử tri đã nêu.

Ngay sau khi nhận được ý kiến của Cơ quan quản lý đường bộ, Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư xây dựng công trình giao thông 238 (Nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên) đã tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa đoạn tuyến trên bao gồm các nội dung công việc sau: nạo vét rãnh dọc, xử lý dập, vá các vị trí lề hư hỏng, lu lèn bằng phẳng và thay mới 02 tấm đan tại các vị trí Km78+071 và Km78+072 (Có Biên bản làm việc với địa phương). Tuy nhiên với kinh phí bảo dưỡng thường xuyên còn hạn hẹp nên việc sửa chữa các vị trí lề hư hỏng chưa được triệt để.

Để có giải pháp ổn định lâu dài, đảm bảo an toàn phương tiên lưu thông, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại hiện trạng kết cấu lề đường còn tồn tại hư hỏng trên đoạn tuyến; xây dựng phương án khắc phục sửa chữa, báo cáo Bộ GTVT thống nhất để tổ chức thực hiện đầu tư sửa chữa. Trong thời gian trước mắt khi chờ hoàn tất thủ tục đầu tư theo quy định, Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu đơn vị bảo dưỡng thường xuyên nâng cao trách nhiệm, tăng cường tổ chức kiểm tra, kịp thời khắc phục các vấn đề phát sinh có nguy cơ gây mất an toàn giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực như cử tri đã nêu.

Tin liên quan

Hà Nội dự kiến chi gần 80 tỷ đồng sửa chữa đường Vành đai 3 trên cao

Hà Nội dự kiến chi gần 80 tỷ đồng sửa chữa đường Vành đai 3 trên cao

VTV.vn - Cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân - Mai Dịch có 52 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch; 88 khe co giãn bị hư hỏng, không êm thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.