TP Hồ Chí Minh đề xuất 2 vị trí xây cầu Cát Lái mới

Theo Báo Chính phủ

23/10/2022 19:15 GMT+7

VTV.vn - Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho rằng, vị trí xây cầu Cát Lái tại bến phà hiện nay là không khả thi và đề xuất 2 vị trí mới để xây cầu Cát Lái.

Theo Sở Giao thông vận tải TPHCM, hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái tại vị trí phà Cát Lái hiện nay là không khả thi vì nếu xây dựng tại vị trí này thì cần phải điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định từ 60 m lên 77 m. Khi xây dựng có nguy cơ gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái.

Không chỉ vậy, hướng tuyến cầu Cát Lái theo phương án cũ cách cầu cảng hiện hữu của cảng Cát Lái khoảng 100 m, khi xây dựng cầu tại đây sẽ ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của cảng không đảm bảo an toàn cho tàu container quay tàu khi ra vào cảng. Ngoài ra, tuyến đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch vừa được khởi công, trong đó có cầu Nhơn Trạch kết nối giữa TPHCM với Đồng Nai.

Vì vậy, Sở này cho rằng, vị trí xây cầu Cát Lái tại bến phà hiện nay là không khả thi và đề xuất 2 vị trí mới để xây cầu Cát Lái.

Theo đó, vị trí thứ nhất là xây cầu nối từ đường trục Bắc - Nam (nối quận 7), vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch.

TP Hồ Chí Minh đề xuất 2 vị trí xây cầu Cát Lái mới - Ảnh 1.

Một trong những phương án triển khai xây cầu Cát Lái

Và vị trí thứ hai, kết nối từ TP Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành, Đồng Nai (theo hướng quy hoạch ĐT.777B).

TP Hồ Chí Minh đề xuất 2 vị trí xây cầu Cát Lái mới - Ảnh 2.

Dự án cầu trước đây không khả thi để thay thế phà Cát Lái đang quá tải (Ảnh: Quỳnh Trần)



Tin liên quan

Xe qua phà Cát Lái tăng khi cao tốc thu phí ETC

Xe qua phà Cát Lái tăng khi cao tốc thu phí ETC

VTV.vn - Lượng xe ô tô qua phà Cát Lái tăng cao do nhiều xe chưa dán thẻ thu phí không dừng hoặc có thể muốn tiết kiệm chi phí nên dồn đến bến phà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.