TP Hồ Chí Minh: Chuẩn bị nhân sự sau khi sắp xếp các khu phố

PV (t/h)

05/10/2023 13:42 GMT+7

VTV.vn - TP Hồ Chí Minh cần nghiên cứu chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách tại các khu phố, ấp; chính sách kiêm nhiệm các chức danh tại khu phố.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc giữa UBND Thành phố Hồ Chí Minh với 4 quận: 10, 11, Tân Bình, Tân Phú. Các quận này cho biết: Qua quá trình lấy ý kiến, người dân đồng tình cao về phương án sắp xếp khu phố. 

Việc thực hiện đề án đến nay không gặp nhiều khó khăn tuy nhiên có một số vướng mắc như thiếu trụ sở sau khi hình thành các khu phố mới, người hoạt động không chuyên trách lo lắng công việc bị quá tải khi quản lý địa bàn rộng, chế độ cho người thôi không làm ban điều hành khu phố, tổ dân phố.

Trước đó, tại hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tổ chức vào đầu tháng 8/2023, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận, huyện, phường, xã phải trực tiếp chỉ đạo, không giao khoán cho một cán bộ thực hiện, quá trình thực hiện phải tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và người dân.

Việc sắp xếp sẽ căn cứ trên số hộ thực tế, quy mô số hộ theo quy định địa giới, ranh giới khu phố, ấp để chia nhỏ hoặc thành lập mới. Khu phố sẽ từ 500 hộ dân trở lên và ấp từ 350 hộ dân trở lên, không quy định mức trần số hộ khi sắp xếp lại khu phố, ấp.

Riêng về trụ sở làm việc của khu phố, ấp trên nguyên tắc chung là không phát sinh mới nhưng tùy vào điều kiện thực tế của địa phương để triển khai mục tiêu phải đảm bảo có nơi sinh hoạt.

Tin liên quan

Không khống chế mức trần khi sắp xếp khu phố, ấp

Không khống chế mức trần khi sắp xếp khu phố, ấp

VTV.vn - Việc sắp xếp được thực hiện linh hoạt đúng theo quy định nhưng không gây xáo trộn, làm ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.