Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu bệnh viện phát ngôn sớm nhất khi có sự cố gây bức xúc

Vũ Em

21/08/2023 12:37 GMT+7

VTV.vn - Khi có sự cố gây bức xúc của bệnh nhân được báo chí phản ánh, người đứng đầu đơn vị cần chủ động xác minh và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Đó là yêu cầu của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đối với các cơ sở y tế trên địa bàn. Sở Y tế thành phố vừa ban hành bộ khuyến cáo nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông - giáo dục sức khoẻ và củng cố công tác phát ngôn tại các cơ sở y tế trên địa bàn, với 10 nội dung.

Trong đó, đáng chú ý, có 4 nội dung liên quan đến vấn đề phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Người đứng đầu đơn vị là người phát ngôn chính thức, chỉ ủy quyền cho cấp phó khi bận đột xuất và phải được thực hiện bằng văn bản, áp dụng trong từng vụ việc và có thời hạn nhất định.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị phát ngôn theo văn bản đã được thống nhất và phê duyệt. Các cá nhân không phải người phát ngôn vẫn được quyền cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định, nhưng không được nhân danh đơn vị và chịu trách nhiệm về thông tin đã cung cấp.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác định 28 nhóm hoạt động trọng tâm trong 6 tháng cuối năm Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác định 28 nhóm hoạt động trọng tâm trong 6 tháng cuối năm Sở Y tế Hà Nội giao quyền tự chủ tài chính cho 36 đơn vị trong giai đoạn 2023-2025 Sở Y tế Hà Nội giao quyền tự chủ tài chính cho 36 đơn vị trong giai đoạn 2023-2025 Sở Y tế Hà Nội chỉ đích danh 7 phòng khám đăng quảng cáo không phép Sở Y tế Hà Nội chỉ đích danh 7 phòng khám đăng quảng cáo không phép
Từ khóa:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.