Sau 1 tháng hoạt động, Nhà ga hành khách T3 – Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã vận hành an toàn hơn 1.400 chuyến bay và phục vụ gần 400.000 lượt hành khách.
“Tôi thấy nhà ga rất lớn, việc lấy hành lý, an ninh đều nhanh chóng và thoải mái. Nhân viên đón tiếp rất tốt,” – một du khách Pháp chia sẻ sau chuyến bay từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận của nhiều chuyên gia hàng không, năng lực phục vụ khách quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng gấp 3 lần không những về số lượng mà cả về chất lượng. Điểm nổi bật tại nhà ga mới là việc ứng dụng công nghệ hiện đại như sinh trắc học, kiosk check-in tự động và hệ thống gửi hành lý thông minh.
“Hành khách sẽ có trải nghiệm đồng bộ xuyên suốt, không phải dừng chờ kiểm tra thủ công nhiều lần” – bà Phạm Thị Kim Thu, Trưởng phòng Dịch vụ Trung tâm khai thác Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất cho biết.
Để kết nối thuận tiện giữa các nhà ga, từ đầu tháng 5, hai tuyến xe Shuttle Bus miễn phí được triển khai: Một tuyến hoạt động bên trong sân đậu dành cho hành khách nối chuyến giữa T1 và T3. Tuyến còn lại trung chuyển bên ngoài giữa nhà ga T1, T2 và T3.
Với công suất 20 triệu hành khách mỗi năm, nhà ga T3 đang dần khẳng định vai trò là trung tâm hàng không nội địa hiện đại, văn minh - đóng góp tích cực vào phát triển giao thương, du lịch và kết nối vùng của cả khu vực phía Nam.
Bình luận (0)