Chỉ có 11/83 cổng dịch vụ công đạt mức tốt

Ban Thời sự

14/07/2023 06:14 GMT+7

VTV.vn - Có 11/83 bộ, ngành và địa phương có cổng dịch vụ công đạt mức tốt là đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông từ góc độ trải nghiệm người dùng.

2 Bộ đạt mức tốt là Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Quốc phòng.

9 địa phương đạt mức tốt là thành phố Cần Thơ, Bình Dương, Yên Bái, An Giang, Bến Tre, Bình Định, Hải Dương, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Có 6 nhóm nguyên nhân khiến người dân không hài lòng hoặc gặp lỗi khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến bao gồm: lỗi cổng dịch vụ công, thủ tục phức tạp, lỗi thanh toán trực tuyến, lỗi kết nối và chia sẻ dữ liệu, lỗi kết nối mạng của người dân và lỗi thiết bị của người dân. Trong đó, chủ yếu là lỗi của các cổng dịch vụ công, chiếm 36%.

Tin liên quan

Nhiều cổng dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh vẫn chưa hỗ trợ tự động cập nhật thông tin tài khoản

Nhiều cổng dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh vẫn chưa hỗ trợ tự động cập nhật thông tin tài khoản

VTV.vn - Theo nhóm nghiên cứu của IPS và UNDP tại Việt Nam, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến còn tồn tại nhiều vấn đề về kỹ thuật, con người và quy trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.