Ban hành quy tắc ứng xử văn hóa người Đà Lạt

Ban Thời sự

05/04/2022 05:12 GMT+7

VTV.vn - Người kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống không được chửi bới, lăng mạ và phân biệt đối xử với khách hàng.

Đây là một trong những điểm chú ý trong Quy tắc ứng xử văn hoá người Đà Lạt vừa được UBND thành phố ban hành hôm 4/4.

Quy tắc này nhằm góp phần giữ gìn phong cách hiền hoà, thanh lịch và mến khách theo chuẩn mực trong ứng xử của tổ chức và cá nhân tại Đà Lạt. Đồng thời; góp phần xây dựng TP Đà Lạt trở thành "thành phố đáng sống".

Trong bộ quy tắc, các gia đình và cộng đồng dân cư cần tôn trọng, chỉ dẫn giúp đỡ du khách khi có yêu cầu chính đáng, "nói lời hay, cử chỉ đẹp", phát huy phong tục tập quán, bản sắc văn hoá truyền thống địa phương.

Chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm du khách bị phạt 16 triệu đồng Chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm du khách bị phạt 16 triệu đồng

VTV.vn - Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt đã quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN 16 triệu đồng về các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại.

Tin liên quan

Chủ quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt bị tố cư xử tệ, chửi bới du khách

Chủ quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt bị tố cư xử tệ, chửi bới du khách

VTV.vn - Đoàn khách 30 người tố chủ quán bánh ướt lòng gà trên đường Tăng Bạt Hổ, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng có thái độ phục vụ không tốt, đuổi và chửi rủa du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.