Vụ sập dầm cầu ở TP.HCM: Thi công dù chưa hoàn thành nhiều thủ tục

Trần Quyết (VTV9)

04/12/2019 06:03 GMT+7

VTV.vn - Về sự cố sập dầm cầu đi bộ đè bẹp thùng container, thông tin ban đầu do Sở GTVT TP.HCM cung cấp cho thấy, có những sai phạm trong quy trình thẩm định dự án trước thi công.

Đã gần một tháng kể từ khi sự cố sập dầm cầu đi bộ đè bẹp thùng container tại công trình giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM xảy ra, nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa thể công bố chính thức kết quả điều tra. Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc sở GTVT TP.HCM cho biết, dự án cầu bộ hành đè bẹp container thực chất đã bị thay đổi vị trí xây dựng. Sở mới đồng ý chủ trương về việc dịch chuyển. Tuy nhiên, dù chưa hoàn thành nhiều thủ tục nhưng chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát vẫn tiến hành thi công.

Trên thực tế, nếu khảo sát lại trước khi thi công ở vị trị mới, dầm cầu thực tế phải nâng cao hơn so với phương án được duyệt trước đó từ 0,16 - 0,33 m. May mắn là sự cố không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, nếu vẫn còn những công trình thiếu biển báo an toàn xây dựng, sai phạm trong quy trình thẩm định và thi công như trường hợp trên, khả năng thiệt hại nghiêm trọng hơn hoàn toàn có thể xảy ra.


Vụ xe container kéo sập dầm cầu bộ hành: Chiều cao cầu không đạt như thiết kế Vụ xe container kéo sập dầm cầu bộ hành: Chiều cao cầu không đạt như thiết kế

VTV.vn - Theo yêu cầu thiết, khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm là 4,75 m nhưng thực tế, qua đo đạc kiểm tra, khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm không đạt 4,75m.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Nhiều công trình xây dựng tại TP.HCM không đảm bảo an toàn thi công

Nhiều công trình xây dựng tại TP.HCM không đảm bảo an toàn thi công

VTV.vn - Một số vụ tai nạn ở TP.HCM cho thấy, nhiều công trình trên địa bàn thành phố đã bỏ ngỏ các phương án đảm bảo an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.