VATO “giam tiền”, chậm chuyển khoản cho tài xế?

VTV9

27/11/2019 20:14 GMT+7

VTV.vn - Trong đơn kiến nghị phản ánh đến truyền thông, một số tài xế VATO nêu rõ, ứng dụng gọi xe của Phương Trang chậm đến 1 tuần lễ trong việc chuyển tiền vào tài khoản.

Đại diện nhóm tài xế cho biết, trong thời gian gần đây, việc chuyển tiền vào tài khoản của tài xế "cả tuần vẫn chưa có". Theo đó, lý do mà VATO trì hoãn việc chậm trả tiền vào tài khoản của tài xế là "không liên kết với ngân hàng được". Ngoài ra, theo nhiều tài xế VATO, việc lái xe đón khách và trả khách, kết thúc hành trình vận chuyển rõ ràng. Tuy nhiên, ứng dụng báo lỗi, chưa hoàn thành chuyến đi do khách hủy nhưng thực tế khách không hủy. 

VATO “giam tiền”, chậm chuyển khoản cho tài xế? - Ảnh 1.

Trong khi đó, đại diện VATO cho rằng tài xế không hợp tác để nhận tiền. Đại diện ứng dụng gọi xe VATO xác nhận có thông tin tài xế phàn nàn về vấn đề chuyển trả tiền vào tài khoản. Về việc tài xế VATOCar nhận chuyến rồi hủy chuyến liên tục, không báo cho khách hàng, đại diện VATO cho biết hiện đang xây dựng bộ quy tắc, trong thời gian tới sẽ có quy định cụ thể, giới hạn tài xế hủy chuyến.

Áp dụng quyền lợi bảo hiểm cho tài xế công nghệ Áp dụng quyền lợi bảo hiểm cho tài xế công nghệ

VTV.vn - Việc doanh nghiệp mua bảo hiểm cho tài xế được xem là bước tiến nhằm chuyên nghiệp hóa mối quan hệ kinh tế này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Hỗ trợ giáo dục kỹ năng nghề tài xế công nghệ

Hỗ trợ giáo dục kỹ năng nghề tài xế công nghệ

VTV.vn - Xuất phát từ nhu cầu thực tế, sáng 10/10, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Be Group công bố chương trình giáo dục nghề nghiệp và đánh giá kỹ năng nghề tài xế công nghệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.