Nhiều rào cản tại kênh bán lẻ hiện đại đối với hàng Việt

Huỳnh Tâm - Tuấn Khôi (VTV9)

11/06/2019 08:18 GMT+7

VTV.vn - Một nghịch lý đã và đang xảy ra, việc kết nối để hàng Việt vào được các kênh tiêu thụ hiện đại là không dễ dàng dù sản phẩm khá phong phú, đa dạng.

Gần hai năm đeo đuổi khát vọng đưa sản phẩm chinh phục các hệ thống siêu thị tại ĐBSCL, anh Dương Minh Trung (Giám đốc Công ty TNHH Cẩm Thiều, tỉnh Sóc Trăng) đã không ít lần phải nản lòng bởi có quá nhiều rào cản đặt ra ở kênh phân phối này.

Trong vài năm gần đây, hàng Việt không ngừng được cải tiến về chất lượng, mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, thiếu thông tin, thiếu kết nối… chính là nguyên nhân khiến hàng Việt khó vào được kênh tiêu thụ hiện đại. Đây là rủi ro và thiệt thòi lớn cho các nhà sản xuất nội địa, đặc biệt trong bối cảnh hàng hóa ngoại nhập đang tấn công mạnh mẽ vào thị trường bán lẻ của nước ta.

Các kênh bán lẻ hiện đại lại cho rằng luôn tạo điều kiện cho hàng hóa Việt, nhưng sản phẩm phải đáp ứng theo các tiêu chuẩn mà họ đặt ra bởi đòi hỏi của khách hàng đối với kênh tiêu thụ này là rất cao.


80#phantram doanh thu bán lẻ ở Việt Nam vẫn đến từ các kênh quen thuộc 80#phantram doanh thu bán lẻ ở Việt Nam vẫn đến từ các kênh quen thuộc

VTV.vn - Gần 80% doanh thu bán lẻ vẫn đến từ các kênh phân phối quen thuộc như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Kênh bán lẻ truyền thống lo ngại lượng người mua giảm

Kênh bán lẻ truyền thống lo ngại lượng người mua giảm

VTV.vn - Theo khảo sát của Nielsen Việt Nam, nhiều nhà bán lẻ truyền thống lo ngại lượng người đến mua hàng giảm và lo lắng về sự cạnh tranh với các nhà bán lẻ khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.