Giảm phí cầu đường, phí BOT góp phần giảm chi phí logistics

VTV9

18/09/2019 11:14 GMT+7

VTV.vn - Đây là một trong những thông tin được đưa ra tại Hội thảo đầu kỳ về Đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn TP.HCM đến 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo các chuyên gia, phương thức vận tải bộ hiện vẫn là xương sống của ngành vận tải bởi đường hàng không không có máy bay chuyên dụng chở hàng, nếu có chi phí rất cao. Đường thủy bị hạn chế về luồng lạch, chưa được đầu tư đúng mức.

Tuy nhiên, chi phí vận tải chiếm trong giá thành logistics khác cao, hơn 29%. Một trong những nguyên nhân là do doanh nghiệp phải chi trả nhiều loại phí nội địa, như: phí cầu, BOT, vận tải nội địa, kết cấu hạ tầng...

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia cho rằng để tạo điều kiện để ngành logistics phát triển cần giảm lệ phí cầu đường, phí BOT.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu dừng thu phí Trạm BOT Bắc Bình Định – Quốc lộ 1 từ 29/10 Tổng cục Đường bộ yêu cầu dừng thu phí Trạm BOT Bắc Bình Định – Quốc lộ 1 từ 29/10

VTV.vn - Tổng cục Đường bộ Việt yêu cầu Công ty CP BOT Bắc Bình Định dừng thu phí Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua Bình Định từ 10h ngày 29/10 do chậm trễ khắc phục các hư hỏng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Hậu Giang: Xây cầu thấp khiến dân phải đi đường vòng, gia tăng chi phí

Hậu Giang: Xây cầu thấp khiến dân phải đi đường vòng, gia tăng chi phí

VTV.vn - Cầu Tân Hiệp (tỉnh Hậu Giang) được xây dựng quá thấp khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, thậm chí dân phải đi đường vòng, gây gia tăng chi phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.