Đẩy mạnh số hóa kênh mua sắm hiện đại

Duy Ly - Xuân Hoa (VTV9)

18/12/2019 06:16 GMT+7

VTV.vn - Ngày 17/12, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM và ví điện tử Momo đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược đẩy mạnh số hóa khi mua sắm tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food...

Đây cũng là kênh bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số trên điện thoại di động. Theo ký kết này, người tiêu dùng không chỉ có thể thanh toán bằng ví Momo tại quầy trên toàn hệ thống của Saigon Co.op, vào năm 2020, hai bên còn phối hợp triển khai hàng loạt dịch vụ trên nền tảng công nghệ như: thẻ quà tặng, thẻ trả trước, gian hàng điện tử...


Đẩy mạnh số hóa kênh mua sắm hiện đại - Ảnh 1.

Bên cạnh việc mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm an toàn, tiện lợi cho người tiêu dùng, sự hợp tác này còn có ý nghĩa quan trọng trong việc hạn chế sử dụng tiền mặt. Trong quá trình hợp tác, hai bên sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng và nhiều ưu đãi khác dành cho khách hàng. Theo nhận định của các chuyên gia bán lẻ, việc đẩy mạnh số hóa khi mua sắm sẽ giúp hàng chục triệu thanh toán mỗi năm được thực hiện dễ dàng và số tiền giao dịch điện tử có thể lên đến hàng nghìn tỷ đồng.


Siêu thị - Kênh mua sắm hiện đại thu hút người tiêu dùng Siêu thị - Kênh mua sắm hiện đại thu hút người tiêu dùng

VTV.vn - Những năm gần đây, sức mua tại các chợ truyền thống luôn trong tình trạng giảm mạnh, trong khi tại các hệ thống siêu thị doanh thu luôn duy trì ở mức tăng 15% - 25%/năm.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Trào lưu mua sắm tại kênh hiện đại đang lên ngôi

Trào lưu mua sắm tại kênh hiện đại đang lên ngôi

VTV.vn - Kênh mua sắm hiện đại đang dần trở thành trào lưu, nhất là tại các đô thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.