Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên

01/07/2025 10:00 GMT+7

VTV.vn - Hai sản phẩm mới của Vinamilk "trình làng" đầu năm nay đã được giành 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới.

Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về "chất" khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu "cú đúp" ngôi quán quân về "vị ngon" và "thiết kế bao bì xuất sắc"?

Đổi mới toàn điện: vị ngon, chất lượng, trải nghiệm

Tại Hội nghị Sữa Toàn cầu (Global Dairy Congress 2025) vừa diễn ra tại Hà Lan, bên cạnh vai trò doanh nghiệp duy nhất đến từ Đông Nam Á được mời trình bày tham luận, Vinamilk còn tạo nên một dấu ấn đặc biệt khi được vinh danh ở hai vị trí cao nhất tại Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu (World Dairy, Innovation Awards), một giải thưởng thường niên uy tín thuộc khuôn khổ Hội nghị.

Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên- Ảnh 1.

Vinamilk giành vị trí quán quân ở 2 hạng mục thuộc giải thưởng tại World Dairy Innovation Awards 2025

Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên- Ảnh 2.

Vinamilk được đề cử ở hầu hết các hạng mục và mang về 2 cúp quán quân tại World Dairy Innovation Awards 2025

Năm nay, giải thưởng Đổi mới Ngành sữa Toàn cầu bước sang mùa thứ 18 với sự tham dự của hàng trăm sản phẩm thuộc hơn 40 thương hiệu sữa đến từ 11 quốc gia. Trải qua 3 vòng xét chọn từ hội đồng chuyên môn quốc tế, các chuyên gia của ngành dinh dưỡng, truyền thông-tiếp thị sẽ chọn ra các đề cử cho mỗi hạng mục và sau cùng, tại vòng chung kết, chỉ có một sản phẩm xuất sắc nhất chinh phục vị trí quán quân.

Trong lễ trao giải diễn ra tại Amsterdam (Hà Lan), Vinamilk Green Farm Sa chua Men Hy Lp đã được xướng tên là sản phẩm xuất sắc giành giải "Sa chua ngon nht" (Best Yogurt) Sa chua thc vt Vinamilk đã được vinh danh vị trí cao nhất trong hạng mục "Thiết kế bao bì xut sc nht" (Best Packaging Design). Cả 2 đều là sản phẩm mới được Vinamilk "trình làng" đầu năm nay. Đăng tải trên trang chính thức ngay sau đó, Vinamilk đã chia sẻ thêm thông tin về các sản phẩm "quán quân", hé lộ thêm các lý do đằng sau chiến thắng ngoạn mục.

Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên- Ảnh 3.

Các thông tin được Vinamilk chia sẻ đã thu hút sự quan tâm về lý do 2 sản phẩm giành chiến thắng tại "đấu trường" lớn của ngành sữa toàn cầu

Cụ thể, không chỉ là mt sn phm sa chua thông thường mà Vinamilk Green Farm Sa chua Men Hy Lp là s kết hp độc đáo gia công ngh men Hy Lp 30 năm tui và s sáng to trong vic kết hp b hương v độc đáo gm: Cà phê Robusta rang xay vi socola và Mt ong t nhiên, đều được ăn kèm ngũ cc, to v giác "độc bản", đậm chất riêng. Đim độc đáo khác góp phn gia tng thêm v ngon chính là tri nghim "M – Úp – Thưởng thc" - không ch là cách ăn, mà là mt hành trình v giác đầy cm xúc.

Đặc biệt, để chiến thắng tại hạng mục Sữa chua ngon nhất, Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp đã vượt qua 10 sản phẩm vào vòng đề cử, trong đó có nhiều cái tên từ châu Âu – vốn được xem là "cái nôi" của các sản phẩm sữa chua cao cấp. Đây cũng là sản phẩm duy nhất trong danh sách đề cử có cách thức trải nghiệm khác biệt so với cách ăn của các loại sữa chua truyền thống.

Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên- Ảnh 4.

Vinamilk Green Farm Sữa chua Men Hy Lạp từng "gây bão" khi ra mắt tại Việt Nam với "concept" sản phẩm độc đáo, thú vị trong cách thưởng thức

Tiếp đó là sản phẩm dành chiến thắng ở hạng mục "Thiết kế bao bì xuất sắc nhất" (Best Packaging Design): Sữa chua thực vật Vinamilk - sữa chua ăn thuần chay đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt, sản phẩm này khiến hội đồng chuyên môn thế giới ấn tượng về một thiết kế vừa nhìn vào đã có thể cảm nhận được trọn vẹn chất sữa chua đặc mịn và hương vị đa dạng, thơm ngon của sản phẩm.

"Sữa chua thực vật Vinamilk s hu mt kết cu đặc mn và v ngon được phát trin công thc đạt đim tuyt đối do top 1% đầu bếp thế gii công nhn và công ngh lên men 100% t nhiên t nn sa thc vt vi chng men Lactobacillus Bulgaricus t châu Âu", đại diện Vinamilk chia sẻ thêm khi được hỏi về sản phẩm.

Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên- Ảnh 5.

Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu, bày tỏ sự ấn tượng khi nếm thử sản phẩm Sữa chua ăn thực vật Vinamilk với 2 vị: Vị truyền thống từ 9 loại hạt và Yến mạch kết hợp chanh dây, xoài

Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên- Ảnh 6.

Sữa chua ăn thực vật Vinamilk với 2 vị độc đáo: Vị truyền thống từ 9 loại hạt và Yến mạch kết hợp chanh dây, xoài - Chiến thắng thuyết phục giải thưởng Thiết kế bao bì xuất sắc nhất

Tiên phong đổi mới lấy "con người" làm trọng tâm

Theo ban tổ chức, Giải thưởng Đổi mới Ngành sữa Toàn cầu 2025 (Hà Lan) tập trung vào sự đổi mới lấy "người dùng" làm trọng tâm, được thể hiện qua khía cạnh: ứng dụng công nghệ mới, cải tiến sản phẩm, giá trị cho sức khỏe, trải nghiệm người dùng và khả năng dẫn dắt xu hướng ngành hàng. Bởi ngày nay, chỉ những thương hiệu dám đi trước một bước, dám đổi mới, sáng tạo mới đủ sức dẫn dắt xu hướng thị trường.

Với các tiêu chí này, vic góp mặt trong danh sách đề cử đã là mt thành công, và sn phm chiến thng cuối cùng thực sự là cái tên xut sc nht cho tư duy tiên phong, năng lc đổi mi và kiến to giá tr.

Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên- Ảnh 7.

Các sản phẩm Vinamilk đã tạo ấn tượng với khách tham dự Hội nghị sữa toàn cầu về vị ngon, sự đổi mới, sáng tạo và mức độ đầu tư cho R&D của doanh nghiệp

Có thể thấy, hai sản phẩm của Vinamilk chinh phục hội đồng chuyên môn quốc tế về "vị ngon và thiết kế sản phẩm" cũng làm rõ nét cho chiến lược đổi mới toàn diện của doanh nghiệp: sự đầu tư toàn diện cho "nội dung" và "hình thức", "đổi mới công nghệ" và "sáng tạo trải nghiệm", dựa trên việc để tâm đến trải nghiệm người dùng, từ cảm xúc đến sự tiện lợi, không chỉ đáp ứng mà còn cần vượt xa mong đợi.

Điều này cũng tương đồng với đánh giá từ ông Dan Bunt, đại din Ban t chc Gii thưởng: "Các sn phm đot gii năm nay đã phn ánh rõ xu hướng ni bt v đổi mi trong ngành sa, đó là s bùng n ca nhng hương v mi, sáng to, ng dng công ngh mt cách linh hot và các giá tr tăng thêm t sn phm sa"

Phát biu vi truyn thông ngay sau khi nhn gii thưởng, Ông Nguyn Quang Trí, Giám đốc điu hành Marketing Vinamilk, chia s đầy tâm huyết: "Nhng gii thưởng và s công nhn t các t chc độc lp, uy tín thế gii dành đã tạo động lực cho Vinamilk làm tốt hơn nữa. Tuy nhiên, chúng tôi không đến vì gii thưởng, mà gii thưởng ln nht chính là nim tin, s đón nhn và la chn ca người tiêu dùng. Triết lý vì khách hàng đã và luôn là yếu t ct lõi cho s phát trin bn vng tại Vinamilk".

Triết lý "vì khách hàng" và chiến lược "đổi mới" (innovation) mà ông Trí nhấn mạnh cũng được các chuyên gia, nhà lãnh đạo tham dự hội nghị vừa qua nhận định chính là nn tng cho tương lai của ngành sữa. Với Vinamilk, có thể thấy đó là mt hành trình gần 50 năm của một thương hiệu quốc gia được xây dng bng cht lượng vượt tri, s đổi mi không ngng và giá tr tht để nâng tm ngành sa trên trường quc tế.

Vinamilk sở hữu 2 cúp quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới, là thương hiệu việt duy nhất được xướng tên- Ảnh 8.

Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk trình bày tham luận tại hội nghị trước gần 200 nhà lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành tại Hà Lan

Nhận định về kết quả ấn tượng của đại diện Việt Nam, PGS.TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam chia sẻ: "Việc Vinamilk góp mặt tại Hội nghị Sữa Toàn cầu và ghi dấu ấn với giải thưởng về đổi mới, sáng tạo đã thể hiện rõ nét bản lĩnh của một thương hiệu quốc gia. Đây là bước tiến khẳng định rằng chúng ta không chỉ tham gia sân chơi toàn cầu để học hỏi, mà còn để định vị ngành sữa Việt trên bản đồ thế giới với hình ảnh chuyên nghiệp, sáng tạo và đầy nội lực."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.