Nhiều doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh thời dịch COVID-19

Ban Thời sự

28/04/2020 20:10 GMT+7

VTV.vn - Nhiều doanh nghiệp đã thích ứng với đại dịch COVID-19 bằng cách tham gia mạnh hơn vào nền kinh tế số.

Trong khi lao động tại nhiều ngành nghề mất việc vì đại dịch COVID-19, Amazon vẫn tuyển thêm 175.000 nhân viên trong 2 tháng qua khi nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao đột biến. Nhờ vậy, Chủ tịch Amazon Jeff Bezos cũng bổ sung vào khối tài sản của mình thêm 24 tỷ USD.

Đại dịch đã giúp kinh doanh trực tuyến phát triển nở rộ, trở thành mảnh đất màu mỡ của các tập đoàn công nghệ. Mới nhất, gã khổng lồ Google quyết định mở cửa hàng trực tuyến miễn phí Google Shopping để cạnh tranh với nhiều nền tảng thương mại số khác. Còn Facebook cũng quyết định đầu tư 5,7 tỷ USD vào hệ thống bán lẻ trực tuyến tại Ấn Độ.

COVID-19 làm đảo lộn nền kinh tế thế giới, khiến hàng loạt các doanh nghiệp khốn đốn, thậm chí phá sản, nhưng nó cũng mở ra cơ hội cho những kẻ ngược dòng. Họ là những người đã biết tranh thủ thời cơ, tìm ra những hướng đi mới, tích cực chuyển đổi mô hình để tồn tại và phát triển ngay chính trong đại dịch. Chính COVID-19 đã và đang tiếp tục tạo ra một sự chuyển đổi nhanh chóng các nền tảng kinh tế số.

Doanh nghiệp nhỏ Mỹ khó khăn vì dịch COVID-19 Doanh nghiệp nhỏ Mỹ khó khăn vì dịch COVID-19

VTV.vn - Những doanh nghiệp nhỏ, chủ các nhà hàng cùng những người lao động của họ đang gặp vô vàn khó khăn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Doanh nghiệp công nghệ thể hiện trách nhiệm xã hội trong mùa COVID-19

Doanh nghiệp công nghệ thể hiện trách nhiệm xã hội trong mùa COVID-19

VTV.vn - Mặc dù là ngành còn non trẻ ở Việt Nam, ít chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng các DN công nghệ đang triển khai nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội theo cách riêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.