Bộ phim điện ảnh mới nhất của Victor Vũ là Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu có doanh thu vượt 100 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày công chiếu chính thức. Nhiều khán giả thích thú khi được gặp lại phong cách quen thuộc của nam đạo diễn mà họ yêu mến nhiều năm qua.
Từ khi ra mắt khán giả Việt Nam cách đây khoảng 17 năm, Victor Vũ đã nhanh chóng trở thành một trong những đạo diễn nổi bật với dòng phim kinh dị, trinh thám như Giao lộ định mệnh, Người bất tử, Quả tim máu, Thiên thần hộ mệnh, Scandal: Bí mật thảm đỏ, Scandal: Hào quang trở lại... Có giai đoạn Victor Vũ chuyển hướng sang loạt phim tình cảm, tâm lý như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Mắt biếc, Người vợ cuối cùng và cũng đạt được thành công nhất định. Nhưng những khán giả yêu thích Victor Vũ luôn mong chờ được xem thể loại sở trường của anh là khả năng dẫn dắt câu chuyện ly kỳ, hồi hộp và các tuyến nhân vật có chiều sâu tâm lý.

Đạo diễn Victor Vũ cẩn thận tính toán chi tiết từng khung hình.
Câu chuyện Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu xoay quanh sự mất tích bí ẩn của Nga - cháu gái Hai Mẫn. Lúc này Hai Mẫn đã trở về nhà ngoại ở, không còn nhiều tài sản và quyền lực trong tay nên phải viết thư cầu cứu người quen cũ là thám tử Kiên. Hai nhân vật từng xuất hiện trong phim Người vợ cuối cùng tiếp tục hành trình phá án mới.
Những tình huống bất ngờ đan xen giữa hiện thực và quá khứ, giật gân mà cũng có nhiều chi tiết hài hước... đã tạo nên bữa tiệc nhiều gia vị và được tiết chế ở mức độ vừa phải mà Victor Vũ mang đến cho khán giả.
Tình tiết trong phim nhanh, nhiều chuyển biến bất ngờ, ngắn gọn, hạn chế được những cảnh quá dài không cần thiết mà Victor Vũ thường vướng phải trong một số phim gần đây. Độ dài của phim và câu chuyện vừa đủ để thu hút sự tập trung của khán giả trong hơn 2 tiếng xem phim.

Anh luôn được đoàn phim yêu mến vì tác phong làm việc chuyên nghiệp.
Trong Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu, những khung hình đậm chất duy mỹ, chỉn chu đậm chất điện ảnh theo phong cách của đạo diễn Victor Vũ đã không làm khán giả thất vọng. Những bối cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ngôi làng, bến nước được dựng mới tại vùng Cao Bằng, Tuyên Quang là nỗ lực lớn của vị đạo diễn luôn đi đầu trong việc mang những thắng cảnh của quê hương đất nước lên điện ảnh.
Phần phục trang gồm 1.000 bộ được may, nhuộm hoàn toàn thủ công cho tất cả dàn diễn viên chính, phụ và quần chúng. Bộ sưu tập gốm trong phim cũng được chăm chút tỉ mỉ với 1.000 sản phẩm. Ngoài ra phục dựng cảnh trí ở một ngôi làng cổ 200 năm tuổi ở vùng núi cao thành bối cảnh phù hợp với câu chuyện cũng tốn nhiều công sức của đoàn phim và đã được sử dụng rất hiệu quả để mang lại không khí ma mị, cuốn hút, kịch tính cho từng khung hình.

Các bộ phim của Victor Vũ đều được đầu tư bối cảnh, trang phục, đạo cụ công phu.
Các diễn viên trong phim đều là những gương mặt từng có nghề và sẵn sàng lăn xả cùng với đoàn phim suốt hơn 1 tháng. Điều kiện làm phim khá vất vả như vùng núi cao khó di chuyển, nhiệt độ thấp, điều kiện sinh hoạt thiếu thốn... Tuy nhiên các diễn viên đều cống hiến hết sức và diễn xuất gây ấn tượng như NSND Mỹ Uyên, NSƯT Xuân Trang, Quốc Huy, Đinh Ngọc Diệp, Anh Phạm, Tín Nguyễn...

Mỗi khung hình được tính toán ánh sáng, bối cảnh, đạo cụ... chi tiết để tăng thêm cảm xúc cho người xem.
Nhìn tổng thể Thám tử Kiên: Kỳ án không đầu vẫn còn nhiều hạn chế như tình tiết câu chuyện khá dễ đoán, diễn xuất của một số diễn viên còn chưa thuyết phục dù được giao đất diễn khá nhiều, tình tiết phá án của thám tử Kiên trong 5 ngày tìm Nga đôi lúc quá dài dòng... Tuy nhiên bộ phim được xem là thử nghiệm bước đầu của đạo diễn Victor Vũ với thể loại trinh thám cổ trang. Anh cho biết sẽ tham khảo phản ứng của khán giả để thực hiện những phần tiếp theo. Đó là chủ ý của Victor Vũ khi để cái kết mở cho phim, hứa hẹn hành trình tiếp theo của thám tử Kiên trong các phần sắp tới.

Đạo diễn Victor Vũ mong ước sẽ xây dựng được một nhân vật thám tử thuần Việt.
Bình luận (0)