Hiện Việt Nam chỉ có 4 hãng phim nhà nước, trong khi có tới hàng trăm nhà sản xuất phát hành phim tư nhân. 5 năm trở lại đây, phim tư nhân không chỉ tạo ra những kỷ lục doanh thu chưa từng có tại các rạp chiếu, mà còn từng bước chinh phục các giải thưởng điện ảnh danh giá nhất như Bông sen Vàng, Cánh diều Vàng và xóa nhòa ranh giới giữa phim thương mại và phim nghệ thuật.
Bộ phim điện ảnh có tên Nhân duyên anh mãi bên em đang hoàn tất những khâu cuối cùng, dự kiến trình làng vào cuối mùa hè này. Đây là dự án đầu tay của CHP Media, một thành viên mới gia nhập làng phim Việt được hơn 1 năm. Chi phí bỏ ra khoảng 20 tỷ đồng, không hề nhỏ, nhất là với 1 "lính mới" nhưng nhà sản xuất vẫn rất tự tin. Lý do bởi họ đã kêu gọi được nhà phát hành tham gia ngay từ đầu chứ không ngồi đợi có sản phẩm mới đi chào hàng, mô hình hiệu quả của nhiều cường quốc điện ảnh.
Đạo diễn Giang còi thì lại có tính toán khác cho 500 tập phim Những quỷ sứ học đường mà anh đang sản xuất. Phim không ra rạp, mà từng bước phát hành trên các kênh khác nhau để khai thác giá trị gia tăng và kêu gọi đầu tư ngay trong từng bước làm phim
Cách làm khác nhau nhưng có một mẫu số chung: khán giả được đặt lên hàng đầu là nguyên tắc cơ bản của thị trường. 3 năm nay, Norwester Investment là đơn vị đứng sau thành công của cả phim thời trang Cô Ba Sài Gòn, phim thuần túy nghệ thuật Song Lang cho tới phim hành động Hai Phượng. Những ngách khác nhau của thị hiếu khán giả đã được phát triển thành các kịch bản phim hấp dẫn ở bất kỳ dòng phim nào.
5 năm qua, liên tục ra lò những bộ phim mới vượt các kỷ lục doanh thu trước đó. Miếng bánh điện ảnh dự báo sẽ nở ra 25% mỗi năm và sẽ còn nhiều bất ngờ phía trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Bình luận (0)