Hai tuyến đường hướng ra vào sân bay quốc tế Nội Bài gồm Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng, đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long và từ Bưởi đến cầu Nhật Tân vừa là cửa ngõ Thủ đô, vừa đi các tỉnh Tây Bắc.
Trên 2 đoạn đường này, cơ quan chức năng của thành phố đã thực hiện tổ chức lại giao thông, gồm lắp hàng rào cứng để phân chia từng làn đường cho các loại phương tiện và điều chỉnh hướng di chuyển, điều chỉnh đèn tín hiệu. Ngày 4/7 chính thức được bắt đầu với cách điều chỉnh mới này.
Lo ngại hiện hữu trên tuyến đường Võ Chí Công sau khi đặt hàng rào phân chia làn đường. Anh Quân làm việc tại trụ sở bên cạnh tuyến đường này, những thay đổi sau khi áp dụng phân luồng trên tuyến đường, anh đều ghi lại bằng hình ảnh trên trang cá nhân của mình và chia sẻ với mọi người để cùng biết.

Hai tuyến đường Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công (Hà Nội) được lắp hàng rào cứng để phân làn.
Anh Đậu Quốc Quân (phường Tây Hồ, TP Hà Nội) chia sẻ: "Phân làn xong, ùn tắc kéo dài lâu hơn, ví dụ như buổi sáng, bình thường có đông do học sinh đi học thì chỉ đông một lúc. Hiện tại học sinh đang nghỉ hè, đường lại ùn tắc cục bộ. Rõ ràng lưu lượng giảm xuống. Thời gian chờ đèn giao thông của mọi người lâu hơn, bình thường đèn rẽ trái chỉ chờ 90 - 120 giây, bây giờ phải chờ đến 180 giây".
Theo điều chỉnh, ngoài tăng thời gian chờ đèn tín hiệu để qua đường, quãng đường các xe phải dừng chờ mỗi nhịp đèn cũng dài hơn.
Dân cư hai bên các tuyến đường này cho biết, ngoài bất tiện do đi vòng, xa hơn, tại những điểm quay đầu, đi lại cũng vất vả hơn.
"Mặc dù đèn xanh cho người đi bộ nhưng vẫn có ô tô, xe máy cắt ngang qua, rất nguy hiểm. Ngày xưa chỉ cần rẽ sang đường là về đến nhà, nhưng bây giờ phải đi qua hết hàng rào đó, đến điểm quay đầu sau đó mới về được nhà, cái điểm quay đầu đó tạo sự xung đột và tương đối tắc", chị Đỗ Thị Sáu (phường Tây Hồ, TP Hà Nội) cho hay.
Dồn ứ xe cộ tại ngã ba, ngã tư, những điểm quay đầu xe, hay xung đột khi đèn tín hiệu bố trí các hướng lưu thông còn chưa hợp lý.... chưa phải là những thay đổi đáng ngại nhất. Tai nạn ngay khi xuất hiện những hàng rào trên đường này đã có và thiệt hại tính mạng của người đi đường cũng đã được ghi nhận.
Để tổ chức lại giao thông có thể dùng vạch kẻ đường hoặc hàng rào cưỡng bức, nhưng khi dựng hàng rào hay kẻ vạch, mục tiêu cuối cùng là để an toàn, lưu thông nhanh hơn, thuận tiện hơn cho người đi đường. Tuy nhiên sau khi dựng hàng rào cưỡng bức trên 2 tuyến đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng của Hà Nội, các mục tiêu đề ra như trên đều không như kỳ vọng.
Bình luận (0)