
Ảnh: CNBC
Apple Inc nằm trong số các thương hiệu nước ngoài bị ảnh hưởng, mặc dù dữ liệu của CAICT không cung cấp số liệu cụ thể cho công ty này.
Dữ liệu cho thấy lô hàng điện thoại thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 4,54 triệu máy so với cùng tháng năm ngoái.
Thị trường điện thoại di động tổng thể tại Trung Quốc cũng chứng kiến sự sụt giảm, với tổng lô hàng điện thoại trong nước giảm 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 23,72 triệu máy trong tháng 5.
Là nhà sản xuất điện thoại di động nước ngoài lớn nhất trên thị trường Trung Quốc, nơi điện thoại thông minh chiếm ưu thế, hiệu suất của Apple có vai trò quan trọng trong bức tranh tổng thể về doanh số bán điện thoại thương hiệu nước ngoài tại đây.
Apple đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ trong nước và đã giảm giá để duy trì sức hút. Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc đã tung ra chương trình giảm giá lên đến 2.530 nhân dân tệ (tương đương khoảng 351 USD) cho các mẫu iPhone 16 mới nhất của Apple trong tháng 5.
Theo số liệu, tổng lượng điện thoại được giao trong nội địa Trung Quốc giảm 21,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 23,72 triệu chiếc trong tháng.
Bình luận (0)