Việt Nam sắp có bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực quốc gia

VTV9

19/10/2017 10:13 GMT+7

VTV.vn - Nhiều món ăn dân tộc quen thuộc đã được các chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam định hình, định vị để xây dựng thành thương hiệu.

Phở thố đuôi bò, bún thịt nướng, bánh mỳ da beo… là những món ăn đã được định hình, định vị thành thương hiệu ẩm thực quốc gia. Ngoài ra, 150 món ăn đặc trưng của các vùng miền cũng được định hình bằng các mô hình như thế này. Đây là quy chuẩn để du khách nhận diện món ăn, từ đó phát triển thành thương hiệu.

Các chuyên gia cho rằng, món ăn để phát triển thương hiệu phải đáp ứng được khẩu vị của du khách và có thể dễ dàng nấu được, mang được ra các nước. Hiện các chuyên gia ẩm thực đã nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường nhiều loại bột làm các loại bánh truyền thống của dân tộc.

Với phương châm ngon và lành, trong bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực quốc gia, các món ăn sau khi được định hình, định vị sẽ được tổng hợp thành từng bộ ấn phẩm gồm 5 - 10 món đặc trưng theo vùng miền để giới thiệu cho du khách. Cùng với sự đa dạng của các loại gia vị đặc trưng, thương hiệu ẩm thực Việt còn hướng đến những món ăn vị thuốc tốt cho sức khỏe người dùng.

Xây dựng ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia Xây dựng ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia

VTV.vn - Phở, nem, bánh cuốn hay bánh mì… là 4 trong số 20-50 món ăn tiêu biểu của Việt Nam luôn được thế giới đánh giá cao.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Xây dựng thương hiệu quốc gia về ẩm thực

Xây dựng thương hiệu quốc gia về ẩm thực

VTV.vn - Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam sẽ tập hợp sưu tầm nghiên cứu ẩm thực dân gian và hiện đại, xây dựng chuỗi nhà hàng đạt chuẩn, đưa ẩm thực thành thương hiệu quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.