Tình trạng bị nhà mạng trừ tiền vô lý gia tăng

Phan Hằng (Ban Thời sự)

21/10/2016 20:22 GMT+7

VTV.vn - TÌnh trạng các thuê bao di động bị trừ số tiền không nhỏ cho các dịch vụ giá trị gia tăng dù không hề đăng ký đang ngày càng gia tăng.

Gần đây, VTV đã liên tục đưa tin về việc các thuê bao di động khi gọi điện hoặc nhắn tin kiểm tra mới phát hiện mỗi tháng bị trừ số tiền không nhỏ cho các dịch vụ giá trị gia tăng mà mình không hề đăng ký. Khi phản ánh, đa số nạn nhân đều không nhận được sự bồi thường thích đáng từ nhà mạng.

Trong khi đó, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh nghiệp chỉ được cung cấp dịch vụ gia hạn sử dụng sau khi có sự xác nhận đồng ý của người sử dụng dịch vụ bằng tin nhắn điện thoại hoặc hình thức khác. Nếu phát hiện nhà mạng tự động thu phí khi không nhận được sự đồng ý, khách hàng có thể yêu cầu nhà mạng hoàn tiền.

Trên thực tế, những trường hợp được bồi thường rất ít. Đa số người sử dụng dịch vụ vẫn dễ dàng chấp nhận cách tư vấn giải quyết của nhà mạng mà không khiếu nại, yêu cầu bồi thường.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

3 nhà mạng dừng hợp tác dịch vụ với Sam Media

3 nhà mạng dừng hợp tác dịch vụ với Sam Media

VTV.vn - Đại diện 3 nhà mạng Vinaphone, Mobifone và Viettel cho biết đã dừng hợp đồng với các đối tác của Công ty Sam Media.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.