Thiếu kết nối tín hiệu đường bộ, đường sắt

Ban Thời sự

09/07/2019 14:37 GMT+7

VTV.vn - Hiện nguy cơ ùn tắc, tai nạn tại các tuyến đường bộ và đường sắt giao nhau là rất cao. Tại sao lại có tình trạng này và giải pháp là gì?

Theo quy định hiện nay để đảm bảo an toàn cho tàu chạy qua đường ngang, gác chắn phải hạ trước vài phút. Với mật độ phương tiện lớn như ở khu vực nút giao Pháp Vân, Hà Nội, chỉ từng đó thời gian là giao thông đã phức tạp.

Từ năm 2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có thông tư quy định kết nối tín hiệu giữa đường bộ và đường sắt để hạn chế tình trạng ùn ứ giao thông khi có tàu. Công ty Cổ phần thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội cũng đã gửi văn bản yêu cầu phối hợp đến các địa phương có đường sắt đi qua. Tuy nhiên, đến nay ở đoạn đường sắt qua Hà Nội chưa triển khai được kết nối tín hiệu giữa đường sắt và đường bộ.

Việc đường sắt cung cấp tín hiệu cho đường bộ không quá phức tạp nhưng với mật độ phương tiện giao thông đông như ở Hà Nội việc điều chỉnh pha đèn cũng như phân làn cho phương tiện đường bộ dừng chờ gặp nhiều khó khăn. Đây là một trong những lý do khiến sau 5 năm việc kết nối tín hiệu đường bộ, đường sắt tại Hà Nội vẫn chưa thể thực hiện.

Trộm phụ kiện đường sắt gây ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu Trộm phụ kiện đường sắt gây ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu

VTV.vn - Đây là hành vi nguy hiểm, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn đường sắt, nhưng đến nay các vụ việc vẫn chưa được điều tra, xử lý để tìm ra đối tượng vi phạm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Hơn 40.500 tỷ đồng đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3

Hơn 40.500 tỷ đồng đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3

VTV.vn - Tổng mức đầu tư dự kiến tuyến số 3 từ Trôi đến Hoàng Mai là khoảng trên 40.500 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.