Sắp có quy định đền bù sự cố mất tiền trong ngân hàng

Việt Linh (Ban Thời sự)

11/09/2016 09:57 GMT+7

VTV.vn - Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành quy định trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phải nêu rõ trong hợp đồng khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng.

Trước ngày 15/10, Ngân hàng Nhà nước sẽ ban hành quy định trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phải nêu rõ trong hợp đồng khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, đặc biệt là thời gian xử lý và phương án đền bù khi phát sinh rủi ro hay các sự cố trong thanh toán.

Đây là một trong những ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán.

Ngân hàng Nhà nước cũng được yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật và đầu tư hạ tầng công nghệ lĩnh vực thanh toán của các ngân hàng. Thủ tướng cũng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động thanh toán, ảnh hưởng đến an toàn của hệ thống thanh toán quốc gia. Trước đó, nhiều khách hàng tại một số ngân hàng đã liên tục phản ánh tình trạng "bỗng dưng mất tiền" trong tài khoản.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Liên tiếp các vụ việc mất tiền trong tài khoản thẻ ngân hàng

Liên tiếp các vụ việc mất tiền trong tài khoản thẻ ngân hàng

VTV.vn - Trong 1 tháng trở lại đây, không ít chủ thẻ ngân hàng đã khiếu nại về những vụ việc tài khoản thẻ ngân hàng “bốc hơi” dù chủ thẻ không thực hiện giao dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.