Quy định mới về bồi thường khi chậm, hủy chuyến bay

Ban Thời sự

20/09/2017 08:48 GMT+7

VTV.vn - Nếu chuyến bay bị chậm từ 2 tiếng trở lên, hãng phải phục vụ hành khách nước uống, 3 tiếng trở lên phải phục vụ bữa ăn, chậm 6 tiếng phải bố trí chỗ ngủ cho khách...

Bắt đầu từ tháng 11/2017, quy định mới về việc bồi thường cho hành khách khi có chuyến bay bị chậm hoặc hủy chuyến sẽ được áp dụng. Quy định mới này sẽ có khá nhiều những thay đổi so với quy định cũ.

Đặc biệt nếu chuyến bay chậm từ 6 tiếng trở lên mà vào ban ngày, hãng sẽ phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với điều kiện thực tế của cảng hàng không. Còn nếu chậm 6 tiếng trở lên vào ban đêm, hãng phải bố trí chỗ ngủ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương hoặc tìm giải pháp thay thế khác nếu được sự đồng ý của hành khách.  

Tăng mức bồi thường cho hành khách bị hủy, chậm chuyến bay Tăng mức bồi thường cho hành khách bị hủy, chậm chuyến bay

VTV.vn - Từ tháng 7/2015, hành khách của các chuyến bay bị hủy hoặc chậm quá 4 tiếng đồng hồ sẽ nhận được mức bồi thường tăng thêm 100.000 đồng/người so với trước đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Ngành hàng không cần nghiêm túc khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến

Ngành hàng không cần nghiêm túc khắc phục tình trạng chậm, hủy chuyến

VTV.vn - Thủ tướng yêu cầu ngành hàng không cần nghiêm túc khắc phục ngay tình trạng chậm, hủy chuyến, bởi nhân dân không thể tiếp tục chấp nhận tình trạng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.