Đây là dịp để tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm đề cao vai trò và vị thế của người tiêu dùng, đẩy mạnh công cuộc bảo vệ người tiêu dùng ở nước ta. “Thực thi luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” là chủ đề xuyên suốt được Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam chọn làm chương trình hành động hướng tới người tiêu dùng Việt Nam năm 2013.
Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam có quy định 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng, trong đó người tiêu dùng được quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.
Ngoài ra, người tiêu dùng có quyền được khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Bình luận (0)