Kiên Giang: Sẽ xử lý nghiêm tình trạng “chặt chém” du khách

Ban Thời sự

28/04/2019 17:38 GMT+7

VTV.vn - Nhằm tạo ấn tượng với du khách trong và ngoài nước, Sở Du lịch Kiên Giang khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng chặt chém du khách, đặc biệt là vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, ngành Du lịch tỉnh Kiên Giang yêu cầu tất cả các công ty du lịch lữ hành phải thực hiện nghiêm các quy định kinh doanh du lịch. Các điểm tham quan, nghỉ dưỡng phải công bố, niêm yết giá vé, giá phòng, giá dịch vụ liên quan để khách hàng tự do chọn lựa. Tuyệt đối không được lợi dụng các kỳ lễ hội để tăng giá, chèn ép du khách, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương.

Cơ quan quản lý sẽ kiểm tra thường xuyên, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tính từ đầu năm đến nay, Kiên Giang đón gần 3 triệu lượt khách với tổng doanh thu khoảng 3.000 tỷ đồng, tăng hơn 166% so với cùng kỳ năm ngoái.

'Chặt chém' du khách: Cần giải pháp có thể giải quyết vấn đề từ gốc "Chặt chém" du khách: Cần giải pháp có thể giải quyết vấn đề từ gốc

VTV.vn-Để giải quyết phần ngọn vấn đề "chặt chém", cần chấn chỉnh tình trạng nâng giá bất hợp lý đối với du khách, về lâu dài, cần có một giải pháp có thể giải quyết vấn đề từ gốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Nhà hàng “chặt chém” khách du lịch: Trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần

Nhà hàng “chặt chém” khách du lịch: Trứng xào cà chua giá 500.000 đồng/phần, cơm trắng 200.000 đồng/phần

VTV.vn - Mới đây, vào mùng 3 Tết, tại Nha Trang xảy ra một vụ việc “chặt chém” du khách. Những món ăn vốn bình dân nhưng giá cả vô cùng đắt đỏ và phi lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.