Hạ tầng đường sắt - Bài toán khó để nâng cao năng lực vận tải

Lô Dũng (Ban Thời sự)

09/12/2016 19:01 GMT+7

VTV.vn - Lý do vì đường sắt có các ưu thế nhất định trong vận chuyển hàng hóa tải trọng lớn, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Tuy nhiên, để đầu tư hạ tầng, nguồn vốn đầu tư cho đường sắt luôn rất lớn. Do đó, làm thế nào để khai thác hạ tầng đường sắt theo quy hoạch thực sự là bài toán nan giải với ngành chức năng.

Đường sắt không thể phát triển nếu không đầu tư hạ tầng. Kể cả hạ tầng đường sắt hiện hữu cũng cần nâng cấp ở những điểm tắc nghẽn.

Bên cạnh đó, theo chiến lược, quy hoạch phát triển đường sắt phải xây dựng các tuyến mới song hành với các tuyến hiện hữu với khổ tiêu chuẩn 1,435m để có thể kết nối với đường sắt quốc tế. Thế nhưng, với hạ tầng quy hoạch cần có lộ trình và ưu tiên.

Chuẩn bị di dời ga đường sắt Đà Nẵng Chuẩn bị di dời ga đường sắt Đà Nẵng TP.HCM kêu gọi đầu tư vào dự án đường sắt đô thị TP.HCM kêu gọi đầu tư vào dự án đường sắt đô thị Đường sắt - Hàng không phối hợp kích cầu du lịch Đường sắt - Hàng không phối hợp kích cầu du lịch

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Ngành đường sắt Việt Nam trì trệ, nhiều sai phạm nghiêm trọng

Ngành đường sắt Việt Nam trì trệ, nhiều sai phạm nghiêm trọng

VTV.vn - Không chỉ nhiều sai phạm, đường sắt còn phát triển trì trệ. Sau hàng chục năm đổi mới, thị phần vận tải của ngành đường sắt Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.