Cổng Dịch vụ công Quốc gia xử lý 1.400 hồ sơ/ngày

Ban Thời sự

10/05/2020 12:36 GMT+7

VTV.vn - Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tiếp nhận, xử lý 5.465 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và hoàn thành việc xử lý 4.297 phản ánh, kiến nghị.

Trong hơn 1 tháng trở lại đây - giai đoạn cao điểm phòng chống dịch COVID-19, số lượng hồ sơ trực tuyến được thực hiện từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã tăng gấp 3,3 lần so với số lượng hồ sơ đã tiếp nhận, xử lý của 4 tháng trước đó.

Trung bình, mỗi ngày Cổng tiếp nhận, xử lý gần 1.400 hồ sơ trực tuyến. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến là khoảng 6.490 tỷ đồng/năm, trong đó, riêng Cổng đóng góp trên 3.030 tỷ đồng/năm.

Để ứng phó với ảnh hưởng của dịch COVID-19, Cổng Dịch vụ công Quốc gia triển khai thêm 5 dịch vụ là Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất của người dân, doanh nghiệp; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất; Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do COVID-19 Dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do COVID-19

VTV.vn - Các dịch vụ công mới này nhằm thúc đẩy việc hỗ trợ kịp thời, chính xác, đúng đối tượng và hạn chế gian lận, trục lợi chính sách.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Đẩy mạnh dịch vụ công trong việc nộp phạt xử lý vi phạm giao thông

Đẩy mạnh dịch vụ công trong việc nộp phạt xử lý vi phạm giao thông

VTV.vn - Cần tiếp tục đẩy mạnh việc nộp phạt vi phạm giao thông, nộp thuế, lệ phí trước bạ và cấp, đổi, giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.