Cầu vượt chưa phát huy hiệu quả

Ban Thời sự

31/12/2019 11:46 GMT+7

VTV.vn - Ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm là tình trạng chung ở tất cả những cầu vượt vượt nhẹ của Hà Nội hiện nay.

Hà Nội những năm gần đây đã đầu tư xây dựng cầu vượt nhẹ tại những nút giao có mật độ phương tiện lớn. Tuy nhiên, để giảm tải áp lực giao thông tại những điểm nóng này cần một nhóm các biện pháp, trong đó không chỉ cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, còn phải đi kèm cả việc tổ chức giao thông hợp lý hơn.

7h30’tại khu vực cầu vượt đường Láng - Lê Văn Lương, lượng ô tô, xe máy dồn về ngày một đông. Dường như ai cũng muốn qua cầu trước nên mạnh ai người ấy đi. Không hàng lối, không thứ tự. Thực tế này không chỉ khiến phía đầu cầu thường xuyên bị ùn ứ mà nguy cơ tai nạn, va chạm giao thông cũng luôn tiềm ẩn.

Ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm là tình trạng chung ở tất cả những cầu vượt vượt nhẹ của Hà Nội hiện nay. Theo các chuyên gia, nguyên nhân một phần do công tác tổ chức giao thông ở những khu vực này chưa hợp lý.

Việc tổ chức giao thông tại khu vực cầu vượt đã được các đơn vị chức năng ở Hà Nội tính đến. Cụ thể là cấm xe máy lên cầu vượt Lê Văn Lương vào giờ cao điểm. Nhưng khi những vi phạm không bị xử lý, thời gian dừng chờ đèn đỏ ở nút giao dưới cầu vẫn quá dài sẽ còn nhiều người chấp nhận vi phạm và đi lên cầu. Như vậy cầu vượt vừa không phát huy hết hiệu quả trong giảm ùn tắc mà còn trở thành một nút thắt gây tắc nghẽn giao thông.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Khởi công giai đoạn 2 cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên

Khởi công giai đoạn 2 cầu vượt nút giao An Dương - đường Thanh Niên

VTV.vn - Dự án sẽ được thực hiện trong vòng 1 năm, kịp thời phục vụ Hội nghị cấp cao ASEAN được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào năm 2020 và Sea Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.