Hiện nay chính sách của Việt Nam về bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử được thể hiện trong một số luật như Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, Nghị định 52 về thương mại điện tử hay Luật giao dịch điện tử năm 2005, gần đây nhất là Luật an ninh mạng năm 2018. Tuy nhiên, để cụ thể hóa hơn nữa các luật này và đảm bảo tính thực thi để bảo vệ hiệu quả quyền lợi của người tiêu dùng thì vẫn cần sự nỗ lực từ nhiều phía từ cơ quan làm luật thực thi cho đến các doanh nghiệp thương mại.
Dưới đây là ý kiến của các chuyên gia trong một hội thảo gần đây tại Hà Nội bàn về các chính sách bảo vệ người tiêu dùng trong thời kinh tế số.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Bình luận (0)